[Q1/2016] Thị phần Android tăng mạnh, iOS và Windows Phone giảm

[Q1/2016] Thị phần Android tăng mạnh, iOS và Windows Phone giảm

Kantar Worldpanel vừa đưa ra số liệu về thị phần hệ điều hành di động trong quý đầu tiên năm 2016 cho thấy Android tăng ở cả ba thị trường trọng điểm gồm Mỹ, châu Âu và Trung Quốc trong khi thị phần của iOS và Windows Phone lại giảm. Người dùng Windows Phone tại những thị trường trọng điểm với nền tảng này cũng dần dịch chuyển sang Android bởi trải nghiệm người dùng phong phú hơn và nhiều lựa chọn về giá.

Trong ba tháng đầu năm 2016, Android tăng 7,1% về thị phần ở EU5 (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha) lên con số 75,6% trong khi ở Mỹ, mức tăng là 7,3% và Trung Quốc là 6%. Những mức tăng này là rất đáng kể và nó được cho là mạnh mẽ nhất trong hai năm trở lại đây ở riêng khu vực EU5. Ở chiều ngược lại, iOS lại giảm thị phần từ 20,2% xuống còn 18,9% còn Windows Phone giảm 5%.

Số người dùng chuyển từ nền tảng này sang một nền tảng khác cũng có sự thay đổi khi trong số những người mua thiết bị iOS mới, 2,6% là chuyển từ Windows sang. Nền tảng của Microsoft cũng mất đi 7% khách hàng vào tay Android. Một trong những nguyên nhân khiến người dùng chuyển từ Windows Phone sang Android bởi hệ điều hành này mang lại trải nghiệm phong phú hơn, nhiều lựa chọn về thương hiệu, giá và model hơn. Tính riêng tại Ý và Pháp, hai thị trường mạnh nhất của Windows Phone thì cũng có tới 10% người dùng chuyển qua Android. Họ cũng chọn những thương hiệu như Huawei, Wiko hay ASUS vốn mạnh về phân khúc tầm trung bởi giá trị (tiền) mà nó mang lại.

Nguồn: Kantar
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận