Quá nhiều loại iPhone xách tay, người dùng Việt nên chọn loại nào?

Quá nhiều loại iPhone xách tay, người dùng Việt nên chọn loại nào?

Sự phổ biến của iPhone giúp các cửa hàng nhỏ lẻ ở Việt Nam "sống khoẻ" nhờ bán hàng xách tay, hoặc đã qua sử dụng. Khác với di động chính hãng, iPhone từ nguồn "không chính thống" luôn đặt người dùng vào nguy cơ hỏng hóc, tốn kém nếu không được cửa hàng hậu mãi tốt. 

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 1
iPhone được nhiều người dùng ưa chuộng vì thương hiệu cao, thiết kế tốt, hiệu năng ổn định.

Vì nhiều nguồn gốc, mức giá khác nhau, iPhone xách tay tại Việt Nam cũng có rất nhiều loại, chất lượng phập phù nhưng bề ngoài đã được làm mới. Dưới đây là những loại iPhone đang có mặt trên thị trường, một vài trong số này bạn nên tránh mua.

iPhone quốc tế xách tay

iPhone xách tay mới, nguyên seal, chưa kích hoạt là loại hàng đắt nhất, nhưng đây cũng có chất lượng tốt nhất. Loại máy này không có gì khác biệt so với iPhone chính hãng nhưng sẽ chỉ nhận được chế độ bảo hành từ cửa hàng. Đồng thời, số lượng máy cũng rất ít và chỉ xuất hiện trong thời gian đầu iPhone ra mắt.

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 2
Nhiều người dùng lựa chọn các sản phẩm xách tay để tiết kiệm chi phí.

Có lẽ, phổ biến nhất vẫn là những chiếc iPhone quốc tế cũ bởi mức giá rẻ. Phần lớn những chiếc máy này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Đa số người dùng đều ưu tiên chọn máy đến từ Mỹ bởi chúng không gặp phải những bất tiện như không thể tắt được âm chụp ảnh như trên máy Nhật và Hàn.

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 3
iPhone cũ được xách tay từ các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hiện tại, người dùng đã có thể mua được những chiếc iPhone 6 xách tay qua sử dụng với giá chỉ khoảng 3 triệu đồng. Và ngay cả iPhone 7 cũng chỉ có giá hơn 7 triệu đồng, rẻ hơn quá nhiều so với mức giá 16 triệu đồng của hàng chính hãng.

Tuy nhiên, đổi lại với mức giá rẻ, những chiếc iPhone cũ luôn tiềm ẩn nguy cơ bị các thương gia dựng lại, sửa chữa có thể ảnh hưởng đến chất lượng linh kiện. Vì thế, người dùng cần phải kiểm tra máy thật cẩn thận khi mua.

iPhone đổi trả bảo hành

Trong thời gian gần đây, thị trường iPhone có thêm một số loại hàng mới có chất lượng tương đối tốt so với mức giá như iPhone refurbished và iPhone CPO.

Trong đó, iPhone refurbished là những máy bị lỗi phần cứng, được Apple thu hồi, sửa chữa và đóng hộp lại sau đó bán ra thị trường. Điểm hạn chế của loại hàng này là máy đã qua sửa chữa (do chính Apple sửa), phụ kiện có thể không còn nguyên vẹn và đầy đủ, nhưng chúng lại có mức giá tương đối tốt.

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 4
iPhone tân trang thu hút người dùng bởi mức giá hấp dẫn cũng như chất lượng máy tương đối tốt.

Còn iPhone CPO (Certified Pre-Owned) là loại máy được Apple lắp ráp từ những linh kiện cũ để tạo nên một sản phẩm mới.

Về bản chất, đây vẫn là một chiếc iPhone mới với số IMEI mới, đầy đủ phụ kiện và chất lượng được Apple đảm bảo nhưng máy sẽ được đóng loại hộp khác. Chúng cũng có giá rẻ hơn khoảng 2-4 triệu so với hàng chính hãng nên thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng.

iPhone khóa mạng

Cách đây khoảng một năm, thị trường cũng rất sôi động với sự đổ bộ của iPhone khóa mạng. Loại hàng này có mức giá rẻ hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với máy quốc tế cùng loại.

Khi sử dụng kèm SIM ghép, iPhone khóa mạng có thể hoạt động như một chiếc máy quốc tế bình thường. Điểm hạn chế duy nhất do nguồn gốc chủ yếu xuất phát từ Nhật Bản và Hàn Quốc nên những chiếc iPhone khóa mạng sẽ không thể tắt âm chụp ảnh.

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 5
iPhone khóa mạng đang dần biến mất khỏi thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên trong hơn nửa năm trở lại đây, Apple đã liên tục chặn những chiếc máy này không thể sử dụng SIM ghép, khiến cho không ít người dùng cũng như cửa hàng khốn đốn.

Hiện tại, các cửa hàng cũng đang dừng bán loại hàng này. Người dùng cũng không nên ham rẻ mà mua chúng để tránh gặp phải những phiền phức trong quá trình sử dụng.

iPhone IMEI đỏ

Về mặt ngoại hình và tính năng, iPhone IMEI đỏ không có gì khác biệt so với những chiếc iPhone quốc tế cũ đang bán ngoài thị trường. Người dùng chỉ có thể nhận biết được loại hàng này bằng cách kiểm tra IMEI hoặc serial number của máy trên cơ sở dữ liệu của Apple.

Đây có thể là những chiếc iPhone đã bị chủ sỡ hữu cũ báo mất và được đổi bằng một chiếc máy khác. Sau đó, Apple đã xóa tất cả thông tin về chiếc máy đó khỏi cơ sở quản lý dữ liệu của công ty.

Qua nhieu loai iPhone xach tay, nguoi dung Viet nen chon loai nao? hinh anh 6
Người dùng không nên chọn iPhone IMEI đỏ bởi chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc.

Ngoài ra, trường hợp xấu hơn thì iPhone IMEI đỏ có thể đã từng là những chiếc máy bị người dùng làm hỏng và được nhà mạng thu hồi theo chính sách trả phí. Tuy nhiên, Apple không chấp nhận đổi trả máy mới cho nhà mạng nên những chiếc iPhone này cũng bị xóa thông tin khỏi cơ sở dữ liệu của hãng.

Người dùng cần tránh xa loại hàng này bởi nhiều khả năng chúng đã qua sửa chữa hoặc thay thế linh kiện có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Đồng thời giá bán của chúng lại không khác nhiều so với hàng quốc tế.

Thị trường iPhone xách tay tại Việt Nam đang vô cùng hỗn loạn với đủ loại hàng với chất lượng và giá cả khác nhau. Vì thế, người dùng cần phải hết sức tỉnh táo để có thể chọn cho mình một chiếc iPhone chất lượng cùng với mức giá hợp lý và một chế độ bảo hành tốt.

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm chính hãng được chào bán với giá cao hơn đến vài triệu đồng so với máy xách tay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận