"Quái vật" Huawei P20 Pro sở hữu camera độc nhất vô nhị từ trước đến nay

"Quái vật" Huawei P20 Pro sở hữu camera độc nhất vô nhị từ trước đến nay

Huawei P20 Pro được trang bị đến 3 camera ở mặt sau, trong đó một máy ảnh RGB độ phân giải cực cao kết hợp camera đơn sắc và chụp xa. Nhưng điều làm cho thiết lập này trở nên độc đáo không chỉ ở số lượng ống kính hay độ dài tiêu cự. Có nhiều hơn nữa khi trên thực tế Huawei P20 Pro đã có rất nhiều hoạt động bên trong bộ phận đó, biến nó trở thành một trong những smartphone độc đáo nhất.

Quái vật Huawei P20 Pro sở hữu camera độc nhất vô nhị từ trước đến nay

Rất nhiều yếu tố thú vị khác nằm ngoài hệ thống 3 camera của Huawei P20 Pro.

Cảm biến smartphone lớn nhất kể từ sau Lumia 1020

Bắt đầu với P9, Huawei đã hợp tác với Leica để đưa máy ảnh đơn sắc thực tới smartphone. Không giống như cảm biến màu RGB, cảm biến đơn sắc có khả năng thu tất cả ánh sáng vào mỗi điểm ảnh, bất kề màu sắc ánh sáng là gì.

Điều này không chỉ cho phép cảm biến đơn sắc thu được chi tiết phong phú hơn mà còn làm cho nó nhạy cảm với ánh sáng hơn ba lần so với bộ cảm biến RGB có cùng kích cỡ. Tất nhiên, vấn đề đằng sau nó chính là cảm biến đơn sắc để tạo ra hình ảnh màu đen-trắng, và người dùng smartphone thường không thích những bức ảnh đen trắng.

Quái vật Huawei P20 Pro sở hữu camera độc nhất vô nhị từ trước đến nay

Kích thước cảm biến và điểm ảnh của Huawei P20 Pro đều khiến đối thủ dè chừng.

Nhằm giải quyết vấn đề, Huawei đã chọn sử dụng 2 máy ảnh trên P9 song song và kết hợp sức mạnh của chúng để mang lại kết quả tốt hơn về màu sắc. Công thức tương tự đến với P10, nhưng mọi thứ đã thay đổi trong P20 Pro.

Huawei P20 Pro có cảm biến camera lớn nhất trong giới smartphone kể từ khi Lumia 1020 ra mắt. Cảm biến màu chính trong điện thoại có cảm biến 1/1.7 inch với độ phân giải 40 MP và kích thước điểm ảnh 1,55 um, có nghĩa cao hơn 22% so với Galaxy S9 và S9+.

Thiết lập ISO ở mức độ DSLR

Cảm biến màu chính của Huawei P20 Pro không chỉ có kích thước và điểm ảnh lớn mà còn có độ phân giải 40 MP. Độ phân giải này sẽ hoạt động tốt trên cảm biến 1/1.7, tuy nhiên nó hứa hẹn mang đến nhiều triển vọng hơn nữa khi P20 Pro có thể đạt tới ISO 102.400. Bạn không chỉ mong đợi bức ảnh đẹp ở mức ISO cao như vậy mà nó còn giảm rất nhiều độ nhiễu và thủ thuật khác để tạo ra kết quả tốt nhất.

Quái vật Huawei P20 Pro sở hữu camera độc nhất vô nhị từ trước đến nay

Các chỉ số trên từng camera phía sau của Huawei P20 Pro.

Quan trọng hơn, kích thước cảm biến và điểm ảnh lớn giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trong tình huống ánh sáng thấp, một trong những lĩnh vực mà các nhà sản xuất smartphone cố gắng cải thiện trong những năm qua.

Khẩu độ máy ảnh chính 40 MP có thể không xuống đến mức như f/1.5 trên Galaxy S9, nhưng hãy nhớ rằng P20 Pro có cảm biến lớn hơn và điểm ảnh lớn hơn, có nghĩa nó cũng nhạy hơn với ánh sáng, mặc dù số f-stop nhỏ hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận