Quên 5G đi, công nghệ này sẽ mang tới tốc độ truyền tới gigabit

Quên 5G đi, công nghệ này sẽ mang tới tốc độ truyền tới gigabit

Mạng 5G là công nghệ truyền thông thế hệ thứ 5 hứa hẹn mang tới cho người dùng thiết bị di động có được tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, điều này không hề liên quan tới mạng wifi.

Qualcomm -  một trong những đơn vị đi đầu trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ 5G - mới đây vừa thông báo họ đã làm việc với Facebook về một dự án nhằm phủ sóng các thành phố lớn với công nghệ Wi-Fi tốc độ cao.

quen 5g di, cong nghe nay se mang toi toc do truyen toi gigabit hinh anh 1

Qualcomm đang phối hợp với Facebook để phủ sóng công nghệ wifi mới.

Trong một thông cáo báo chí mới đây, Qualcomm cho biết họ đang tiến hành hợp tác trong dự án công nghệ Terragraph của Facebook nhằm nâng cao tốc độ Wi-Fi "thông qua việc phát triển hệ thống wifi đa nút dựa trên công nghệ tần số 60GHz". Công nghệ này cho phép " cải thiện tốc độ, hiệu quả và lượng kết nối internet trên toàn thế giới mà chỉ cần sử dụng số lượng nhỏ cáp"

Vậy thực tế người dùng sẽ được hưởng tốc độ truy cập mạng như thế nào? "Hệ thống điều khiển đám mây Terragraph phối hợp với kiến trúc TDMA và giải pháp từ Qualcomm sẽ mang lại một tốc độ kết nối tới gigabit trên thực tế" - đây là phát biểu từ Irvind Ghai - phó giám đốc Qualcomm Altheros.

quen 5g di, cong nghe nay se mang toi toc do truyen toi gigabit hinh anh 2

Wifi thế hệ mới sẽ được thử nghiệm tại một số thành phố lớn từ giữa năm 2019.

Theo thông báo, dự án này sẽ bước đầu được áp dụng ở một số thành phố lớn trên thế giới từ giữa năm 2019. Tuy nhiên, chi tiết về thành phố được thử nghiệm công nghệ này vẫn chưa được tiết lộ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận