Ra mắt BlackBerry Evolve và Evolve X pin “khổng lồ”

Ra mắt BlackBerry Evolve và Evolve X pin “khổng lồ”

Mới đây, BlackBerry và đối tác sản xuất Ấn Độ - Optiemus đã công bố dòng Evolve series bao gồm hai mẫu smartphone - BlackBerry Evolve và Evolve X. Hai điện thoại cùng có màn hình dài, camera sau kép và pin 4000 mAh lớn, chạy hệ điều hành Android Oreo.

BlackBerry Evolve X

Evolve X được trang bị màn hình IPS LCD cỡ 5,99 inch khá lớn; độ phân giải Full HD + và tỷ lệ 18: 9, trở thành chiếc điện thoại BlackBerry Android đầu tiên ở Ấn Độ không có bàn phím QWERTY. Do có viền màn hình siêu mỏng nên máy không có chỗ cho máy quét dấu vân tay ở phía dưới, chúng được chuyển ra mặt sau.

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 1

Màn hình của máy có cỡ 5,99 inch.

Ở mặt lưng, thiết bị sở hữu camera kép ngang, gồm một cảm biến 12 MP + 13 MP cùng với đèn flash LED hai tông màu. Trong khi đó, camera trước cũng có độ phân giải lên tới 16 MP, hỗ trợ gọi video và chụp ảnh selfie.

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 2

Không còn bàn phím QWERTY vật lý.

Giống như BlackBerry Key2, Evolve X cũng dùng chip xử lý Snapdragon 660 tám lõi (octa-core) tầm trung, tốc độ 2,2 GHz. Điện thoại tích hợp chip xử lý đồ họa - GPU Adreno 512 cùng RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB nhưng hỗ trợ mở rộng dung lượng thẻ nhớ microSD lên đến 256 GB.

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 3

Cảm biến vân tay hình tròn ở mặt lưng.

Pin Evolve X hỗ trợ sạc qua cổng USB-C và tương thích với công nghệ sạc Quick Charge 3.0 và USB Power Delivery. Điện thoại chạy trên hệ điều hành Android Oreo 8.1 và cũng được trang bị đi kèm với nền tảng bảo mật DTEK của công ty.

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 4

Evolve X hỗ trợ sạc nhanh.

Chỉ có duy nhất tùy chọn màu đen, thiết bị có giá 34,990 INR hoặc 510 USD – 11,8 triệu đồng. BlackBerry Evolve sẽ có sẵn từ cuối tháng Tám tại Amazon India.

BlackBerry Evolve

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 5

Evolve có cấu hình yếu hơn một chút.

Mẫu smartphone có giá cả phải chăng hơn là BlackBerry Evolve, không hỗ trợ sạc không dây và RAM nhỏ hơn. Không những vậy, điện thoại chỉ tích hợp chip Snapdragon 450 yếu hơn, được sản xuất trên quy trình công nghệ 14nm hiệu quả, gồm tám lõi và có tốc độ khoảng 1,8 GHz. Ngoài ra, máy sở hữu RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB (cũng hỗ trợ mở rộng qua khe cắm microSD).

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 6

Cảm biến vân tay hình vuông ở mặt sau.

Evolve cũng có camera sau kép như “người anh” của mình nhưng chỉ có độ phân giải 13 MP + 13 MP và đều sử dụng cảm biến Samsung 3L8. Thú vị là, hệ thống camera này có hỗ trợ chế độ HDR. Ở phía trước, camera selfie cũng có chất lượng 16 MP và đèn flash LED ở bên cạnh.

ra mat blackberry evolve va evolve x pin “khong lo” hinh anh 7

Sự khác nhau cơ bản giữa hai sản phẩm là thiết kế cảm biến vân tay.

Cũng chỉ có tùy chọn màu đen nhưng giá bán của máy rẻ hơn – chỉ 24,990 INR hoặc khoảng 365 USD – 8,4 triệu đồng. Evolve X được bắt đầu bán ra vào giữa tháng 9 và là sản phẩm độc quyền của Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận