Ra mắt cảm biến radar hỗ trợ nhìn xuyên tường

Ra mắt cảm biến radar hỗ trợ nhìn xuyên tường

Từ hệ thống radar lớn, được ứng dụng trong việc phát hiện và điều trị ung thư vú, công ty công nghệ này đã thu nhỏ chiếc cảm biến này lại, trở thành công nghệ có thể sử dụng trong các hộ gia đình. Đây được xem là một trong những đóng góp đáng kể của hãng, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nhà thông minh – smart house và IOT (Internet Of Things).

Ra mắt cảm biến radar hỗ trợ nhìn xuyên tường - 1

Vayyar mới công bố loại cảm biến radar mới, có khả năng tương thích với smartphone, giúp theo dõi vật thể xuyên tường.

Bộ radar này có khả năng phát hiện chuyển động rất tinh tế và xác định được điểm xuất phát của vật thể xuyên qua tường (vật thể cứng). Công nghệ này có thể sử dụng như một hệ thống cảnh báo trong trường hợp người được theo dõi bị ngã, không thể đứng dậy hoặc đã ngừng thở.

Chưa hết, cảm biến còn có khả năng lắp ráp với smartphone, cho phép người dùng có thể nhìn thấy những vật thể đằng sau bức tường, giúp ngăn chặn các sự cố ngẫu nhiên, ví dụ như người nào đó vô tình khoan qua đường ống hoặc cáp nhà bạn.

Hiện công ty đang tiến hành liên kết hợp tác với nhiều công ty sản xuất chip khác để sản xuất hàng loạt loại cảm biến này để chúng sớm được tích hợp trên các thiết bị hiện đại khác như: máy tính, thiết bị ngầm dưới đất,….

Mời các bạn cùng theo dõi video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận