Rất khó để Android có thể sao chép được công nghệ Face ID của Apple

Rất khó để Android có thể sao chép được công nghệ Face ID của Apple

Sản xuất mô-đun cảm biến 3D vẫn là một quá trình khó khăn

Sau khi chiếc điện thoại iPhone X của Apple được công bố, nhiều báo cáo khác cho biết các nhà sản xuất Android cũng sẽ nhanh chóng sao chép một trong những tính năng của nó là hệ thống nhận dạng khuôn mặt 3D. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ bỏ qua luôn công nghệ nhận diện vân tay bên dưới màn hình chỉ mới vừa manh nha xuất hiện trên thực tế.

Rất khó để Android có thể sao chép được công nghệ Face ID của Apple

Nhưng theo thông tin mới đây từ BGR, các thiết bị Android ra mắt vào nửa đầu năm 2018 sẽ khó có sản phẩm nào được trang bị công nghệ camera nhận dạng khuôn mặt giống như Face ID của Apple. Nguyên nhân là vì họ có thể phải mất thời gian để sao chép công nghệ này.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, việc sản xuất mô-đun cảm biến 3D vẫn có thể là một quá trình khó khăn. Điều này cũng giải thích lý do vì sao mà Apple phải bỏ ra nhiều tiền vào các nhà cung cấp khác nhau để đảm bảo nguồn cấp bộ phận ổn định cho thiết bị 2018. Trì hoãn phát hành iPhone X phản ánh vấn đề hoạt động sản xuất bộ phận camera TrueDepth, chi tiết khó sản xuất nhất trên siêu phẩm 10 năm của Apple.

Android dự định tối ưu hóa các tính năng trí tuệ nhân tạo trên các mô hình mới

Báo cáo này cũng cho biết, những cái tên quen thuộc như Samsung, LG, Google hay HTC là những thương hiệu đang nhắm đến công nghệ nhận diện gương mặt 3D, còn những nhà sản xuất Trung Quốc khác ngoại trừ ông trùm Huawei đều tập trung vào việc giải phóng hàng tồn kho thay vì tập trung phát triển công nghệ mới theo xu hướng hiện nay như sạc không dây hay cảm biến 3D.

Rất khó để Android có thể sao chép được công nghệ Face ID của Apple

Bên cạnh đó, bản báo cáo còn nói rằng Qualcomm được cho là sẽ hợp tác với Himax và Optoelectronics để tạo ra các thành phần cảm biến 3D cho 2 cái tên đang nổi là Xiaomi và Oppo. Tuy nhiên, có vẻ như họ vẫn không mấy hứng thú với công nghệ này.

Điều đặc biệt hơn, thay vì phát triển cảm biến 3D, một số nhà sản xuất Android dự tính sẽ chú ý vào tối ưu hóa các tính năng trí tuệ nhân tạo cho những sản phẩm mới của mình. Nhưng vẫn chưa rõ liệu AI sẽ cải thiện khả năng nhận dạng khuôn mặt trên các thiết bị này hay không.

Nhiều khả năng, chiếc điện thoại Galaxy S9 của Samsung cũng sẽ được trang bị camera mặt trước có khả năng nhận dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng có thể không đi kèm thành phần có khả năng đo độ sâu trường, vì thế khó có thể hy vọng chúng sẽ hoạt động tốt giống như Face ID hay hơn được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận