Redmi Note 5 sắp bán ở Việt Nam thực ra là máy nào?

Redmi Note 5 sắp bán ở Việt Nam thực ra là máy nào?

Và Xiaomi đã không để chúng ta chờ đợi lâu hơn nữa, vào thứ Hai tới , họ sẽ chính thức ra mắt chiếc Redmi Note 5 tại Việt Nam. Nhưng đến đây đã có những thắc mắc được đặt ra trước giờ sự kiện.

Trên các trang sản phẩm của nhiều hệ thống bán lẻ, họ đã để hình ảnh của chiếc Redmi Note 5 Pro này nhưng lại để tên là Redmi Note 5. Qua đó làm người dùng hoang mang vì không biết có bị sai lệch thông tin hay không.

Cuối cùng thì Redmi Note 5 hay Redmi Note 5 Pro sẽ được bán tại VN?

note5_800x450

Và khi đi tìm hiểu thực tế để có câu trả lời chính xác, theo phía Ngành hàng của Thế Giới Di Động, dự kiến mẫu Redmi Note 5 được bán tại nước ta không phải là chiếc Redmi Note 5 được trình làng tại Ấn, mà sẽ là mẫu cao cấp hơn - đó chính là Redmi Note 5 Pro nhưng được đổi tên thành Redmi Note 5 mà thôi.

Thông tin đó càng được xác thực hơn khi ở trên fanpage chính thức của Xiaomi, từ những thông tin và hình ảnh mà hãng chia sẻ, cụ thể là Snapdragon 626 và camera kép AI 12 + 5 MP, có thể khẳng định bản bán ở Việt Nam là chiếc Redmi Note 5 Pro và được đổi tên thành Redmi Note 5 mà thôi.

Có thông tin cho rằng đây là mẫu Mi 6X mới được ra mắt tại Trung Quốc và giờ sang Việt Nam đổi tên thành Redmi Note 5. Nhưng Mi 6X sử dụng chip Snapdragon 660, còn Redmi Note 5 ở Việt Nam dùng chip Snapdragon 636 (theo hình ảnh chia sẻ từ fanpage Xiaomi) nên giả thuyết này không đúng.

Như vậy Redmi Note 5 Pro sẽ được bán tại nước ta và đổi tên thành Redmi Note 5. Việc Xiaomi đổi tên sản phẩm của mình khi qua một thị trường mới không có gì làm lạ. Đơn cử như mẫu Xiaomi Mi 5X ở Trung Quốc có tên là Mi 5X luôn, nhưng khi bán ra toàn cầu lại đổi tên thành Xiaomi Mi A1.

Và giờ đây đến lượt Redmi Note 5 Pro cũng vậy, nếu như thế thì khi chiếc Redmi Note 5 được bán ra toàn cầu, nó sẽ phải có một cái tên khác để tránh nhầm lẫn.

Redmi Note 5 (Pro) được các trang báo uy tín đánh giá ra sao?

redminote5handson_800x450

Sau khi đã rõ ràng vụ tên gọi và phiên bản nào được bán, hẳn các bạn sẽ quan tâm đến việc chiếc Redmi Note 5 sắp ra mắt ở nước ta được đánh giá tốt xấu ra sao để có có thể tham khảo trước khi mua. Và để khách quan, mình sẽ dẫn lại ý kiến từ các trang báo uy tín.

*Để phù hợp với thị trường Việt, mình đã rút gọn tên Redmi Note 5 Pro thành Redmi Note 5.

  • GSMArena

Xiaomi Redmi Note 5 sở hữu màn hình hiển thị chất lượng, hiệu suất tuyệt vời nhờ vào vi xử lí mới, camera tốt và viên pin thì vẫn bền bỉ như mọi khi.

Ở phân khúc phổ thông này, GSMArena đã thấy được những sự hy sinh quá nhiều (từ phía Xiaomi) để mang lại một kết quả ấn tượng như vậy. Tuy nhiên vẫn có điểm Xiaomi cần cải thiện, đó chính là phần mềm và giao diện MIUI của họ.

  • Android Central

Theo trang báo này, Redmi Note 5 sở hữu màn hình 18:9 có chất lượng tốt nhất trong tầm giá. Vi xử lí Snapdragon 636 cho hiệu năng tốt hơn cả những mẫu chip xuất hiện trên các dòng flagship của vài năm trước.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Dung lượng pin 4.000 của máy có thể giúp chúng ta sử dụng máy trong khoảng 1 ngày rưỡi. Về mảng camera, Android Central cho rằng Redmi Note 5 với camera kép của nó đã hạ gục các đối thủ trong cùng phân khúc. Về hạn chế thì trang này nghĩ rằng, giao diện MIUI cần phải được cách tân lại.

  • Android Headlines

Xiaomi Redmi Note 5 chính là chiếc smartphone tốt nhất tại MWC 2018 vì mức giá rất dễ chịu và hơn nữa, nó sở hữu một hiệu suất ấn tượng, chất lượng hoàn thiện tốt, dung lượng pin lớn và thiết kế cũng đẹp nữa.

Những thông tin cần biết cũng như nhận định, đánh giá về Redmi Note 5 đã có, điều ta cần chờ đợi bây giờ chính là giá bán. Theo bạn thì giá của Redmi Note 5 khoảng bao nhiêu là hợp lí? Mời bạn hãy để lại bình luận của mình ngay phía bên dưới nhé.

Redmi Note 5 sắp bán ở Việt Nam thực ra là máy nào?

Xiaomi Redmi Note 5

Màn hình: 5.99", Full HD+
HĐH: Android 8.1 (Oreo)
CPU: Qualcomm Snapdragon 636 8 nhân
RAM: 4 GB, ROM: 64 GB
Camera: 12 MP và 5 MP (2 camera), Selfie: 13 MP

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận