Rộn ràng sắc Xuân 2018 cùng Xiaomi Mi 8

Rộn ràng sắc Xuân 2018 cùng Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 8 là mẫu smartphone camera kép mang trên mình nội lực khủng nhờ trang bị BXL Qualcomm Snapdragon 845 và trợ lực thêm bằng RAM dung lượng 6GB.

Với Xiaomi Mi 8, trong phạm vi bài viết này, PC World Vietnam không đề cập những đánh giá chi tiết về hiệu năng của máy.

Thay vào đó, trong không khí Tết 2019 - Kỷ Hơi đang ngập tràn khắp phố phường, hãy cùng PC World Vietnam “nghía” bộ sưu tập ảnh chụp hoa cỏ mùa xuân được chụp bằng Mi 8.

Rộn ràng sắc Xuân 2018 cùng Xiaomi Mi 8
Xiaomi Mi 8.

Về phần cứng camera, Xiaomi Mi 8 sở hữu camera kép ở mặt sau.

Với Mi 8, Xiaomi cũng trang bị cho cụm camera kép này cảm biến chính 12MP kích thước điểm ảnh 1,4um hỗ trợ công nghệ lấy nét dual pixel PDAF đặt sau thấu kính độ mở f/1.8 và cũng được hỗ trợ chống rung quang 4 trục. Bên cạnh cảm biến chính này, Xiaomi Mi 8 còn trang bị cảm biến phụ 12 MP, f/2.4, dùng thấu kính 56mm hỗ trợ khả năng zoom quang 2x.

Tuy nhiên, vì là cảm biến phụ, nên Xiaomi chỉ giới hạn kích thước điểm ảnh của camera 12MP này ở mức 1um.

Xiaomi Mi 8 ngoài các chế độ chụp được bố trí khá dễ dàng cho việc ngắm và chụp còn hỗ trợ chụp thử công với tốc độ 1/1000 giây đến phơi sáng 16 giây). Người dùng trong chế độ manual này cũng có thể thiết lập ISO trong khoảng từ 100 đến 1600. Xiaomi Mi 8 đương nhiên hỗ trợ tính năng focus peaking giúp người dùng lấy nét với độ chính xác cao hơn.

Mẫu smartphone camera kép Xiaomi Mi 8 cũng hứa hẹn mang lại những shot hình selfie cực “bén” nhờ trang bị camera trước độ phân giải đạt mức 20MP F/2.0. Lẽ đương nhiên, một sản phẩm như Xiaomi Mi 8 sẽ không thể thiếu sự trợ lực của AI với khả năng phát hiện và tùy chỉnh tối ưu cho 200 bối cảnh chụp khác nhau.

Rộn ràng sắc Xuân 2018 cùng Xiaomi Mi 8
Ngoại trừ việc chi tiết viền kim loại của cụm camera kép dễ trầy, ngoại hình của máy nhìn chung khá hấp dẫn.

Thử dạo vòng chợ hoa Tết tại công viên 23/9 TP.HCM vào sáng những ngày cuối của tháng Chạp âm lịch để chụp ảnh bằng đôi camera trên Xiaomi Mi 8, điều đầu tiên gây ấn tượng với PC World Vietnam chính là khả năng bắt nét tốc độ và độ sắc nét ảnh chụp. Dẫu không cần đến sự “viện trợ” từ trí thông minh nhân tạo, nhưng đôi camera trên Xiaomi Mi 8 cho màu sắc hình ảnh hoàn toàn tốt như mong đợi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu thiếu đi sự hỗ trợ từ trí tuệ nhân tạo, Xiaomi Mi 8 trong một số bối cảnh chụp phức tạp sẽ cho màu sắc hình ảnh có khuynh hướng quá bão hòa nhẹ. Điều này thể hiện khá rõ khi PC World Vietnam thử chụp nhanh cánh đào phai và kết quả thu được là phần hồng nhạt trên những cánh hoa rõ ràng giảm sắc độ hồng chút đỉnh so với thực tế.

Rộn ràng sắc Xuân 2018 cùng Xiaomi Mi 8
Ảnh chụp hoàn toàn tự động và không 'cậy nhờ' đến tính năng AI.

Thoạt nghe hẳn người dùng sẽ cảm thấy có chút lo lắng, song thực tế là với bối cảnh chụp ngược sáng như cánh đào ở hình trên, không thể “ép” Xiaomi Mi 8 cho một kết quả tối ưu chỉ với một chạm. Nếu có chút kinh nghiệm về “tút” màu, bạn vẫn có thể dễ dàng chỉnh sửa “nhẹ” hậu kỳ để lấy rõ lại sắc hồng phai cho từng cánh hoa ngay trên chính chiếc smartphone cấu hình khủng này.

Nếu lười chỉnh sửa hậu kỳ, người dùng hãy kích hoạt AI ngay trong giao diện chụp ảnh của Xiaomi Mi 8, kết quả thu được sẽ cho hình ảnh màu sắc tương phản mạnh hơn nhưng đôi lúc có thể sẽ khiến hình ảnh như được áp thêm một bộ lọc màu phong cách Instagram. 

Với ảnh chụp HDR, PC World Vietnam nhận thấy khi chọn tự động, tính năng này không thật sự nhanh nhạy với hầu hết bối cảnh chụp. Việc kích hoạt HDR cũng sẽ khiến tốc độ chụp ảnh chậm hơn so với khi vô hiệu và điều này thiết nghĩ sẽ khiến Xiaomi Mi 8 có phần thua kém những đàn anh khác trong phân khúc cao cấp.

Như đã đề cập, Xiaomi Mi 8 cũng cung cấp khả năng zoom quang 2x. Tính năng này tỏ ra khá lợi hại trong việc “kéo” chủ thể lại gần hơn. Chất lượng ảnh chụp khi kích hoạt zoom quang 2x trên Xiaomi Mi 8 cũng có thể xếp vào mức khá tốt.

Nếu yêu thích chụp chân dung xóa phông, Xiaomi Mi 8 cũng có thể giúp bạn thỏa mãn nhờ chế độ chụp Portrait. Những bức ảnh chụp thử cho thấy phần out of focus khá mượt và trông không hề ảo, hay xóa phông một cách ẩu tả, lem nhem.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận