Samsung bắt đầu sản xuất DRAM 16GB LPDDR5

Samsung bắt đầu sản xuất DRAM 16GB LPDDR5

Samsung bắt đầu sản xuất DRAM 16GB LPDDR5 ảnh 1
Samsung vừa công bố chip DRAM 16GB LPDDR5 di động đầu tiên được xây dựng trên công nghệ xử lý 10nm thế hệ thứ hai. Thành tựu này giúp cho smartphone trong tương lai có thể được trang bị lên tới 16GB RAM, không thua kém gì PC. Samsung dự kiến sẽ giới thiệu công nghệ bộ nhớ tiếp theo trên dòng sản phẩm mới nhất vào cuối năm nay. Có khả năng, Samsung Galaxy Note 20 cao cấp sẽ là thiết bị đầu tiên được ứng dụng.
Samsung bắt đầu sản xuất DRAM 16GB LPDDR5 ảnh 2
Ngoài việc tăng cường bộ nhớ cho smartphone, DRAM mới còn giúp máy nhanh hơn nhờ khả năng truyền dữ liệu lên tới 5.500 Mb/s, nhanh hơn khoảng 1,3 lần so với bộ nhớ LPDDR4X trước đó. Thế hệ mới nhất còn có khả năng tiết kiệm thêm 20% năng lượng trong khi cung cấp công suất gần gấp đôi. Theo Samsung, tiến bộ 16GB mới sẽ dẫn đầu thị trường bộ nhớ di động cao cấp với dung lượng bổ sung cho phép tăng cường các tính năng 5G và AI bao gồm chơi game giàu đồ họa và chụp ảnh thông minh.

Sắp tới, Samsung sẽ phát triển chip 16GB LPDDR5 dựa trên công nghệ xử lý 10nm thế hệ thứ ba hứa hẹn tốc độ lên tới 6.400 Mbps. Tuy nhiên, chi phí dành cho công nghệ này cũng không hề rẻ, Galaxy S20 Ultra mới ra mắt của Samsung được trang bị chip 16GB mới nhất và có giá khởi điểm lên tới 1.399 USD.

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận