Samsung bất ngờ tiết lộ tính năng bí mật siêu chất trên Galaxy S20

Samsung bất ngờ tiết lộ tính năng bí mật siêu chất trên Galaxy S20

Theo thông cáo báo chí vừa được gửi từ Samsung, một con chip bảo mật mới có tên Secure Element đã được cài đặt bên trong dòng điện thoại này.

samsung bat ngo tiet lo tinh nang bi mat sieu chat tren galaxy s20 hinh anh 1

Chip SE hoạt động theo kiểu tương tự như Titan-M của Google và Secure Eniances của Apple. Nó cho phép các dữ liệu cực kỳ nhạy cảm - như sinh trắc học, tiền điện tử và mật khẩu - được lưu trữ riêng biệt với các dữ liệu khác ít quan trọng hơn. Điều này gây khó khăn hơn cho tin tặc, phần mềm độc hại và virus khi muốn truy cập vào đó.

Về cơ bản, các smartphone Android hiện nay đã rất an toàn nhưng chip SE này sẽ giúp điện thoại Galaxy S20 an toàn hơn nữa.

Ngoài ra, Samsung đang cung cấp chip SE cho bất kỳ công ty nào muốn sử dụng chúng, dĩ nhiên có phí. Điều này có nghĩa trong tương lai, mọi người có thể chứng kiến nhiều smartphone hơn nữa xuất hiện trên thị trường có tính năng chip SE, ngay cả những chiếc không phải do Samsung sản xuất.

samsung bat ngo tiet lo tinh nang bi mat sieu chat tren galaxy s20 hinh anh 2

Rất có thể sự hiện diện của chip SE không ảnh hưởng quá nhiều để mọi người phải mua Galaxy S20, tuy nhiên, đối với những người đã quyết định mua Galaxy S20, họ có thể cảm thấy dữ liệu trên smartphone của mình sẽ trở nên an toàn hơn rất nhiều khi sử dụng nó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận