Samsung bắt tay Xiaomi giới thiệu cảm biến camera 108 megapixel cho điện thoại

Samsung bắt tay Xiaomi giới thiệu cảm biến camera 108 megapixel cho điện thoại

Hôm 12/8, Samsung hợp tác với Xiaomi giới thiệu cảm biến Isocell Bright HMX 1/1,33 inch dành cho camera của smartphone với độ phân giải lên đến 108 megapixel, gần gấp đôi con số kỷ lục hiện tại.

Samsung bắt tay Xiaomi giới thiệu cảm biến camera 108 megapixel cho điện thoại

Camera trên smartphone sắp được nâng lên mức 108 megapixel. Ảnh: Xiaomi.

108 megapixel được sử dụng trong trường hợp chụp ban ngày hoặc nơi có điều kiện ánh sáng tốt. Cảm biến lớn 1/1,33 inch cho phép camera hấp thu được nhiều ánh sáng từ môi trường xung quanh. Khi chụp đêm, công nghệ Tetracell sẽ hỗ trợ việc thu sáng và tạo ra hình ảnh có độ phân giải 27 megapixel. Khả năng quay video đạt mức 6K (6016 x 3384 pixel), tốc độ 30 khung hình/giây. Kèm với đó là tính năng Smart-ISO, giúp tự động điều chỉnh độ nhạy của cảm biến đối đối với môi trường xung quanh.

Tại buổi công bố, Phó Chủ tịch mảng kinh doanh cảm biến Samsung, Yongin Park, khẳng định đây là cảm biến di động đầu tiên có độ phân giải lớn hơn 100 megapixel. Trong khi đó, Lin Bin, đồng sáng lập Xiaomi cho biết: "Chúng tôi rất hài lòng về việc độ phân giải trước đây chỉ có trên DSLR cao cấp, giờ đã xuất hiện trên smartphone".

Quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu từ cuối tháng này. Samsung chưa tiết lộ điện thoại nào được trang bị cảm biến Isocell Bright HMX. Tuy nhiên, với sự hợp tác hiện tại, nhiều khả năng đó là thiết bị đến từ Xiaomi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận