Samsung bị kiện vì khả năng chống nước của điện thoại Galaxy

Samsung bị kiện vì khả năng chống nước của điện thoại Galaxy

Nội dung các quảng cáo trong câu hỏi xoay quanh khả năng chống nước của dòng điện thoại di động Galaxy từ công ty Hàn Quốc. Hơn 300 quảng cáo và 15 điện thoại Galaxy đã được đưa vào như một phần của vụ kiện, với cơ quan quản lý cạnh tranh cho biết rằng nhiều tuyên bố được đưa ra thông qua các quảng cáo này là không có cơ sở hợp lý.

samsung bi kien vi kha nang chong nuoc cua dien thoai galaxy hinh anh 1

Samsung đã lừa dối về khả năng chống thấm nước của dòng Galaxy?

Chủ tịch ACCC, Rod Sims, lưu ý rằng điện thoại Galaxy đã được chứng minh là có khả năng chống nước với tất cả các loại nước và được ngụ ý rằng chúng không bị ảnh hưởng bởi nước theo thời gian. Tuy nhiên, ủy ban đã cáo buộc rằng đây không phải là trường hợp thực tế và cả hai tuyên bố nói trên đều được cho là sai.

Có ý kiến ​​cho rằng Samsung đã trình bày sai về tính năng cụ thể vì những lý do sau: không kiểm tra hoặc biết về thử nghiệm phơi điện thoại Galaxy dưới nước (bao gồm cả nước không trong lành) ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó; giữ quan điểm rằng sử dụng điện thoại Galaxy trong chất lỏng không phải nước ngọt có thể làm hỏng chúng; từ chối yêu cầu bảo hành từ người tiêu dùng có điện thoại bị hư hỏng khi sử dụng trong nước.

samsung bi kien vi kha nang chong nuoc cua dien thoai galaxy hinh anh 2

Rất nhiều quảng cáo của Samsung đã "gặp lỗi" trước đây.

Một lý do chính khác khiến Sims đưa ra nhận xét do Samsung thừa nhận rằng khả năng chống nước được coi là “tính năng chính” của người tiêu dùng khi họ quyết định mua điện thoại di động nào. Về cơ bản, điều này mang lại cho gã khổng lồ công nghệ một lợi thế cạnh tranh không công bằng bên cạnh những thông tin sai lệch, mà Samsung phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Samsung bị buộc tội trình bày sai khả năng chống nước của điện thoại, với Galaxy S7 Active được xem xét kỹ lưỡng vào năm 2016. Hơn 4 triệu điện thoại mang nhãn hiệu Galaxy đã được bán tại Úc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận