Samsung cân nhắc bán smartphone đã thu hồi tân trang

Samsung cân nhắc bán smartphone đã thu hồi tân trang

Samsung cân nhắc bán smartphone đã thu hồi tân trang - ảnh 1
Hàng “refurbished” là những sản phẩm lỗi, hỏng trong quá trình vận chuyển, trưng bày, khách hàng đổi trả... được nhà sản xuất tân trang, sửa chữa, thay thế linh kiện, chứng nhận chất lượng, đóng gói tiêu chuẩn và tiếp tục đưa trở lại hệ thống phân phối với giá bán thấp hơn cùng chính sách bảo hành thỏa đáng.

Ngoài những lý do thông thường liệt kê bên trên, Samsung cũng dự tính thu hồi loại flagship đã qua sử dụng của những người tham gia chương trình “nâng cấp smartphone mới hàng năm” - cho phép khách hàng đổi smartphone cũ lấy máy mới cộng thêm một khoản chi phí thấp hơn mua thẳng.

Để khởi động, Samsung sẽ áp dụng chương trình này với các dòng smartphone cao cấp, cụ thể là Galaxy S và Note, với mục đích tăng hiệu quả kinh doanh, giúp họ giành thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc đang áp dụng chiến lược giá bán “không tưởng” như Huawei, Xiaomi, OnePlus...

Với số lượng khổng lồ smartphone Samsung đang lưu hành trên toàn cầu, đây là một chương trình lớn và rất phức tạp, hàm chứa nhiều yếu tố phi tiêu chuẩn nên không thể kiểm soát theo dây chuyền và kế hoạch. Nhiều khả năng hãng điện tử Hàn Quốc sẽ phải khởi động dự án lần lượt trên từng thị trường và khu vực.

Khi tiến hành dự án này, thay vì hủy và tái sử dụng vật liệu - linh kiện từ những sản phẩm đã thu hồi, Samsung sẽ tân trang, sửa chữa và đưa chúng trở lại những phân khúc thấp hơn trên thị trường với giá rẻ. Nếu mảng kinh doanh này được tiến hành uy tín, nhuần nhuyễn và hiệu quả, khách hàng sẽ được lợi mà Samsung cũng gia tăng sức cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận. Rất có thể dự án sẽ được triển khai thử nghiệm tại Ấn Độ, vì đây là thị trường mới nổi và ít mặc cảm với loại sản phẩm refurbished.

Thông thường, hàng refurbished có hình thức và chất lượng khó phân biệt với loại brand new, nhưng tùy loại lỗi hỏng và cách khắc phục được áp dụng, chất lượng của chúng luôn thấp hơn hàng mới một mức độ nào đó, và đó cũng chính là cơ sở để định giá loại hàng hóa đặc thù này. Một lô hàng refurbished được định giá thấp hơn hàng mới cùng loại rất nhiều, tức là chất lượng và sự đảm bảo cho chúng cũng thấp hơn tương ứng, nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn xuất xưởng của hãng. Với đặc thù đó, yếu tố cốt lõi để khách hàng chấp nhận hàng refurbished là uy tín và ngưỡng tiêu chuẩn chất lượng (đã được thị trường thừa nhận) của thương hiệu đã sản xuất - phục hồi chúng.

Hãng công nghệ uy tín hàng đầu thế giới - Apple đã làm việc này từ lâu với các sản phẩm iPhone, iPad và cả Macbook... Tại Việt Nam, hàng refurbished của nhà Táo thường có giá rẻ hơn từ 1-5 triệu so với sản phẩm brand new cùng loại, vì tiền lệ về chất lượng đã được thừa nhận nên chúng được khá nhiều người tìm mua, đặc biệt là giới am hiểu về công nghệ hoặc chính những người kinh doanh mặt hàng này

Samsung cân nhắc bán smartphone đã thu hồi tân trang - ảnh 2
Apple bán iPhone refurbished với giá gần bằng 70% hàng mới cùng loại.
Samsung cân nhắc bán smartphone đã thu hồi tân trang - ảnh 3
Hộp của một chiếc iPhone 5S Gold 16GB bản refurbished.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận