Samsung chỉ bán được 400.000-500.000 smartphone Galaxy Fold, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Samsung chỉ bán được 400.000-500.000 smartphone Galaxy Fold, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Samsung chỉ bán được 400.000-500.000 smartphone Galaxy Fold, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Koh Dong Jin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của bộ phận di động Samsung, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bán được 400.000 đến 500.000 điện thoại thông minh Galaxy Fold”

Trở lại vào cuối năm 2019, có thông tin Samsung đã bán được một triệu máy smartphone có thể gập lại Samsung Galaxy Fold. Tuy nhiên, công ty đã phải nhanh chóng rút lại con số đó, tuyên bố đây là mục tiêu bán hàng chứ không phải doanh số thực tế. Và bây giờ chúng ta đã biết con số bán hàng thực tế là gì - và nó không hề ấn tượng chút nào.

Phát biểu với báo chí tại CES 2020, Koh Dong Jin, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của bộ phận di động Samsung, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bán được 400.000 đến 500.000 điện thoại thông minh Galaxy Fold”, theo hãng tin Yonhap News Agency.

Rõ ràng, con số mới được công bố là một bước “thụt lùi” mạnh so với các báo cáo ban đầu và so với các mục tiêu bán hàng của Samsung. Tuy nhiên, nó cũng vẫn là một con số rất đáng nể đối với một thiết bị đắt tiền như Samsung Galaxy Fold.

Với mức giá 1.980 USD, Samsung Galaxy Fold đắt gấp đôi so với một chiếc flagship hàng đầu và với yếu tố hình thức kiểu gập lại, mua Galaxy Fold cũng có thể được coi là “mua hàng rủi ro”, vì người mua không chắc chiếc điện thoại có dùng ổn không.

Smartphone có thể gập lại dần phổ biến

Vì vậy, với tất cả những băn khoăn ở trên, cùng với thực tế Samsung Galaxy Fold chỉ mới được bán ra đúng vào tháng 9 và mới được bán ra ở một số khu vực (do đó hạn chế khả năng mua của nhiều người tiêu dùng), thì doanh số bán được khoảng nửa triệu có vẻ tốt và cho thấy có nhu cầu đối với điện thoại có thể gập lại, ngay cả khi chúng vẫn còn lâu mới trở thành dòng sản phẩm chính.

Ngoài ra, Samsung cũng có thể sẽ sớm có một bước tiến lớn để biến smartphone có thể gập lại thành xu hướng, khi Samsung Galaxy Fold 2 - mà chúng ta có thể sẽ chứng kiến màn ra mắt vào ngày 11 tháng 2 tới cùng với mẫu Samsung Galaxy S11 - được đồn đại là một chiếc điện thoại nhỏ hơn, rẻ hơn so với người tiền nhiệm. Nó sẽ hấp dẫn hơn đối với người mua tiềm năng.

Điện thoại có thể gập lại đã có một khởi đầu khó khăn. Galaxy Fold đã phải thiết kế lại một phần sau khi gặp các vấn đề về độ bền. Nhưng nếu Samsung có thể giữ đà phát triển này với việc ra mắt Fold 2 mượt mà với mức giá thấp hơn, có thể không lâu nữa, điện thoại có thể gập lại sẽ trở nên phổ biến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận