Samsung chiếm tới 93,.3% thị trường màn hình OLED trong quý 4 năm nay

Samsung chiếm tới 93,.3% thị trường màn hình OLED trong quý 4 năm nay

Samsung chiếm tới 93,.3% thị trường màn hình OLED trong quý 4 năm nay ảnh 1
Theo trang phân tích thị trường IHS, tấm nền OLED chiếm tới khoảng 61% lợi nhuận của tất cả các loại tấm nền trong quý 3 của 2018. Và trong số này thì Samsung chiếm tới khoảng 93,3% thị phần.

Số tiền được đầu từ cho tấm nền smartphone đã lên tới 10,7 tỷ USD trong thời kỳ này, trong đó 6,6 tỷ USD là cho tấm nền OLED, phần còn lại là cho LCD. Để so sánh thì Quý 1 năm ngoái, OLED chỉ chiếm 35% trong thị trường tấm nền smartphone mà thôi.

Samsung chiếm tới 93,.3% thị trường màn hình OLED trong quý 4 năm nay ảnh 2
Samsung đã sử dụng tấm nền OLED trên smartphone của mình trong hơn 1 thập kì, và tới nay thì các hãng smartphone lớn khác cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ này trên các sản phẩm cao cấp của mình. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng tấm nền này trong thời gian gần đây đã tăng một cách rõ ràng.

Hiện Samsung đang nắm giữ khoảng 57,8% thị phần của thị trường màn hình nói chung, trong đó đã tính cả màn LCD. 2 hãng đến từ Trung Quốc là BOE và Tianma theo sau với 7,8% và 7,7%. Trong năm sau, xu hướng màn hình sẽ là kiểu màn OLED gập được, và Samsung sẽ ra mắt smartphone với màn hình gập đầu tiên, theo sau sẽ là Huawei và LG.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận