Samsung chuẩn bị "tấn công" Apple bằng smartphone OLED ra năm 2017

Samsung chuẩn bị "tấn công" Apple bằng smartphone OLED ra năm 2017

Theo nguồn tin của Bloomberg, hãng điện tử Hàn Quốc dự định tung hai thiết bị dùng màn hình OLED vào đầu năm 2017 nhằm đánh phủ đầu kình địch Apple. Model thứ hai của Samsung trang bị màn hình 5 inch nhưng có thể trải rộng ra thành màn hình 8 inch.

Samsung, nhà cung cấp tấm nền OLED trên di động lớn nhất thế giới, cũng là hãng tiên phong trong việc phát triển các định dạng màn hình mới với smartphone Edge. Sử dụng công nghệ màn hình hiện đại có thể giúp công ty giành khách hàng từ Apple và đẩy mạnh doanh số.

Samsung chuẩn bị tấn công Apple bằng smartphone OLED ra năm 2017
Ý tưởng điện thoại dùng màn hình bẻ cong của Samsung

Lee Seung Woo, nhà phân tích của hãng chứng khoán IBK Securities , đánh giá sản phẩm có thể thay đổi cục diện cho Samsung nếu hãng phát triển được giao diện người dùng phù hợp với loại màn hình đặc biệt này. Trở ngại lớn nhất của họ liên quan đến sản xuất các tấm nhựa trong suốt, làm chúng bền hơn và có vẻ như vấn đề đã được giải quyết.

Mang tên mã “Project Valley”, Samsung có thể công bố 1 hoặc cả hai thiết bị vào tháng 2/2017 trong khuôn khổ Đại hội thế giới di động diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Trong khi đó, theo tin đồn, Apple dự tính trình làng mẫu iPhone màn hình OLED vào nửa sau năm 2017.

Ngoài ra, một nguồn tin tiết lộ Note thế hệ tiếp theo được đặt tên là “Note 7” và bỏ qua số “6”. Samsung không có kế hoạch tiếp thị model màn hình bẻ cong mới dưới cái tên Galaxy S.

Sau khi dùng OLED trên các thiết bị cao cấp, Samsung đang nhờ vào công nghệ này để thu về các đơn hàng cung ứng màn hình. Màn hình OLED mỏng hơn, màu sắc sáng hơn, tiết kiệm pin hơn màn hình khác.

Dù từng giới thiệu các video về mô hình điện thoại uốn cong, Samsung chưa từng bán sản phẩm nào như vậy. Moxi Group, một công ty Trung Quốc, đã trình diễn điện thoại uốn cong dùng màn hình đen trắng.

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong đang thúc đẩy các bộ phận khác ngoài điện thoại trong bối cảnh tăng trưởng chậm lại. Theo nguồn tin, công ty đã có những buổi thương thảo với Apple để cung ứng màn hình OLED. Samsung từng là nhà sản xuất chip và màn hình lớn nhất cho Apple cho đến khi hai bên kiện nhau năm 2011 về vấn đề bản quyền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận