Samsung cũng sẽ chạy theo trào lưu smartphone “tai thỏ”?

Samsung cũng sẽ chạy theo trào lưu smartphone “tai thỏ”?

Hồi đầu tuần trước, một bằng sáng chế của Samsung đã được chia sẻ trên mạng, cho thấy nhiều khả năng Galaxy S10 sẽ tích hợp cảm biến vân tay ẩn trong màn hình. Tuy nhiên, công nghệ được mô tả trong sáng chế này tương tự công nghệ đã có mặt trên một số smartphone trên thị trường, tức chỉ một phần màn hình có thể được sử dụng để quét vân tay.

Nhưng, theo trang LetsGoDigital, một bằng sáng chế khác của Samsung cho thấy họ rất nghiêm túc vào công nghệ này, và sẽ đưa nó lên một tầm cao mới cho phép người dùng khai thác toàn bộ màn hình. Nói cách khác, người dùng có thể đặt ngón tay ở bất cứ vị trí nào trên màn hình để mở khóa điện thoại. Không chỉ vậy, công nghệ này còn hứa hẹn sẽ chính xác hơn, dễ dùng hơn, nhanh hơn so với hiện tại và có thể tích hợp vào các thiết bị gập, vốn đang được Samsung nghiên cứu phát triển.

Samsung cũng sẽ chạy theo trào lưu smartphone

Về thiết kế, bằng sáng chế có hai bản vẽ điện thoại. Bản vẽ đầu tiên mô tả một chiếc smartphone đã lạc hậu với viền màn hình rất dày, giống với các thiết bị của Samsung từ nhiều năm trước. Bản vẽ còn lại, khá ngạc nhiên, lại cho thấy một thiết bị có "tai thỏ" giống như Essential Phone hay gần đây hơn là Mate 20 của Huawei.

Samsung là hãng điện thoại lớn hiếm hoi trên thị trường không chạy theo trào lưu "tai thỏ". Họ đang tìm kiếm những cách khác để tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy, như phát triển camera ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, giải pháp này phải vài năm nữa mới có thể được triển khai trên điện thoại. Do đó, rất có thể Samsung vẫn phải lựa chọn dùng "tai thỏ" cỡ nhỏ để chứa camera phía trước nếu muốn loại bỏ hai viền đen phía trên và dưới màn hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận