Samsung đã bán được hơn 7,7 tỉ điện thoại, trong đó hơn 3,4 tỉ là smartphone

Samsung đã bán được hơn 7,7 tỉ điện thoại, trong đó hơn 3,4 tỉ là smartphone

Samsung vừa tổ chức hội nghị lập trình viên SDC 2016, ở đây hãng đã bày tỏ mong muốn rằng các nhà phát triển sẽ tạo ra những ứng dụng được tối ưu cho máy Samsung chứ không chỉ là một phần mềm Android mà thiết bị nào cũng xài được. Lý do vì sao các nhà phát triển nên đầu tư công sức và tiền bạc để làm app cho máy Samsung? Câu trả lời đơn giản là vì Samsung hiện đang có doanh số rất cao trên toàn cầu. Injong Rhee, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc bộ phận nghiên cứu & phát triển phần mềm, cho biết Samsung đã bán được hơn 7,7 tỉ chiếc điện thoại, trong đó 3,4 tỉ là smartphone, ngoài ra còn có 5 tỉ thiết bị kết nối khác kể từ những ngày đầu. Khoảng 80% số smartphone này dùng Android, và thị trường Android thì lại đang bị thống lĩnh bởi Samsung. "Lượng người dùng và thiết bị đã tăng lên tới hằng trăm triệu, sắp tới sẽ là hàng tỉ. Đó là một thị trường khổng lồ. Bạn không thể có được quy mô như thế với các hãng khác".

Samsung thừa nhận hãng chưa làm tốt về mặt phần mềm và hỗ trợ cho giới lập trình viên, nhưng Koh nói công ty "đang lắng nghe các nhà phát triển, chú trọng về phần mềm & dịch vụ, đồng thời làm cho văn hóa công ty trở nên cởi mở hơn và mang tính hợp tác cao hơn". Trong sự kiện SDC, Samsung cũng nói nhiều tới Tizen và tiềm năng phát triển app cho hệ điều hành này, tuy nhiên hãng cũng cho thấy Android vẫn là một phần quan trọng với công ty.

Hiện tại các máy Samsung có những chức năng mà lập trình viên có thể tận dụng để phát triển app mà không máy nào khác có được. Ví dụ, dòng Galaxy S Edge thì có viền màn hình cong, Note thì có bút S Pen, đồng hồ thì có viền xoay. Tuy nhiên, tính đến nay vẫn chưa có nhiều app từ bên thứ ba khai thác được những chức năng này mặc dù Samsung đã mở bộ SDK ra.

Nguồn: CNET
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận