Samsung đóng nhà máy tại Trung Quốc sau khi kinh doanh thua lỗ tại thị trường này

Samsung đóng nhà máy tại Trung Quốc sau khi kinh doanh thua lỗ tại thị trường này

Samsung đóng nhà máy tại Trung Quốc sau khi kinh doanh thua lỗ tại thị trường này ảnh 1
Trung Quốc hiện đang là 'địa ngục' cho các hãng sản xuất smartphone ngoại nhập, trong đó có Samsung và Apple. Trong năm nay, lượng iPhone bán ra trong Trung Quốc giảm mạnh, chỉ chiếm 9% thị trường. Samsung thậm chí còn tồi tệ hơn, với thị phần chỉ nhỏ hơn mức 1%, khó có thể chấp nhận cho một hãng smartphone đứng đầu Thế giới.

Mới đây, thông tin về việc Samsung đóng cửa một trong hai nhà máy của mình tại Trung Quốc đã được tung lên mạng. Được biết, nhà máy này được đặt tại tỉnh Tianjin, là thành phố đông dân thứ 11 trên Thế giới, với sức chứa 2600 nhân viên. Số nhân viên này sẽ được bồi thường thỏa đáng sau khi cho nghỉ việc, một số sẽ được chuyển sang cơ sở còn lại.

Samsung đóng nhà máy tại Trung Quốc sau khi kinh doanh thua lỗ tại thị trường này ảnh 2
Điều này không có nghĩa là Samsung sẽ giảm sản lượng smartphone toàn cầu, đơn giản là hãng sẽ chuyển hướng sang các thị trường khác. Tháng trước, Samsung cũng đã công bố rằng sẽ tập trung vào 2 thị trường mới nổi, có tiềm năng lớn là Ấn Độ và Việt Nam, cùng với đó là rút dần khỏi Trung Quốc, nên việc đóng cửa nhà máy tại nước này không phải là thông tin quá ngạc nhiên.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận