Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa?

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa?

Năm 2013, khi thời đại của phablet được khai phá, Samsung là một trong những tên tuổi với việc tung ra Samsung Galaxy Mega 6.3, smartphone tầm trung nhưng có kích thước còn lớn hơn Galaxy Note. Một chiếc smartphone chỉ dàng cho những người quan tâm tới màn hình lớn và bỏ qua đáng kể những chi tiết khác.

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 1

Smartphone này thực sự nhìn rất đồ sộ khi đó, lớn hơn Note 3 và giống một chiếc Galaxy S4 phóng to. Note 2 có kích thước 5,5 inch trong khi Note 3 có màn hình 5,7 inch, còn chiếc Mega 6.3 là 6,3 inch. Kích thước của Mega 6.3 là rộng 88mm, cao 167,6 mm, nặng 199 g. Nói chung là khó có thể sử dụng bằng 1 tay.

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 2

Về cấu hình, máy chỉ được trang bị chip set Broadcom với CPU lõi kép, RAM 1,5GB mang lại hiệu suất thấp hơn một nửa so với Galaxy Note II. Máy cũng chỉ có độ phân giải 720p, mật độ điểm ảnh chỉ 233 ppi. Nhưng với nhiều người thì nó vẫn rất đáng giá với màn hình lớn khi đó. Viên pin của máy là 3.200 mAh, tương đương dung lượng của Note, cho phép sử dụng 8h liên tục.

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 3

Về hệ điều hành, smartphone này sử dụng Android Jelly Bean 4.2. Tuy nhiên, Samsung đã trang bị công nghệ chia đôi màn hình khi đó, nên đã khai thác tốt được màn hình cỡ bự của Mega 6.3. Sau Mega 6.3, Samsung còn phát hành cả Mega 5.8 inch.

 
Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 4
 

Dù rất bự nhưng Samsung Mega 6.3 chưa phải là phablet lớn nhất khi đó, Sony Z Ultra mới là smartphone bự nhất với màn hình 6,4 inch cùng nhiều trang bị cao cấp hơn, đặc biệt là khả năng chống bụi, chống nước.

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 5

Vấn đề lớn nhất của Samsung Mega 6.3 khi đó là giá khá cao nên khó tiếp cận được với số đông dù nhu cầu về chiếc smartphone màn hình lớn là có thật với đa số người. Sau Mega 6.3, Samsung cũng phát hành Mega 2 với màn hình 6,0 inch. Dù vậy, dòng Mega đã nhanh chóng bị Samsung “xóa sổ”, nhất là khi thời đại phablet cũng qua rất nhanh.

Samsung Galaxy Mega 6.3: smartphone to hơn Galaxy Note, bạn đã từng dùng chưa? ảnh 6

Tuy không thành công, nhưng Samsung Galaxy Mega 6.3 một lần nữa cho thấy Samsung là một trong những hãng công nghệ luôn có nhiều sự tìm tòi, đổi mới hàng đầu. Đó là lý do giúp Samsung thành công.

Theo Gsmarena

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận