Samsung Galaxy S20 Series: Studio di động ấn tượng với khả năng ghi hình 8K

Samsung Galaxy S20 Series: Studio di động ấn tượng với khả năng ghi hình 8K

Samsung Galaxy S20 Series: Studio di động ấn tượng với khả năng ghi hình 8K ảnh 1

San Francisco sống động trong từng khoảnh khắc của S20 Series

Mới đây, một người dùng Galaxy S20 vừa tung ra clip chuẩn 8K mới nhất ghi lại một ngày tại San Francisco bắt trọn những khoảnh khắc thường nhật đẹp nhất trong từng khung hình tại thành phố này bao gồm quảng trường, công viên, bảo tàng, bờ biển, các khu vui chơi…và cả nhịp sống của người dân. Tiết tấu của video lúc nhanh như chim bay, gió thổi, lúc lại thong dong như những bước chân tản bộ trong công viên hay các động tác dưỡng sinh của người dân trong buổi sớm mai. Bắt đầu khi bình minh và kết thúc khi màn đêm buông xuống, nhịp sống của San Francisco hiện lên chân thực qua từng cảnh quay với hàng loạt các công nghệ được ứng dụng như công nghệ siêu chống rung, công nghệ HDR, hiệu ứng Bokeh làm mờ hậu cảnh hay chế độ quay siêu chậm ghi lại lên đến 960 khung hình/giây. Dù xem đi xem lại nhiều lần cũng thật khó để có thể chỉ ra sự khác biệt giữa thước phim này với các video được quay bằng máy quay chuyên dụng và được dựng trong các Studio.

Chuẩn mực mới về công nghệ quay video 8K của smartphone

Tương tự như đối với lĩnh vực nhiếp ảnh di động, S20 Series tuy không phải là smartphone đầu tiên có công nghệ quay video 8K nhưng chắc chắn là smartphone thiết lập các chuẩn mực mới đối với công nghệ này. Công nghệ quay video 8K của S20 Series cho độ phân giải cao gấp 4 lần chuẩn UHD và 16 lần chuẩn FHD. Vì thế, kể cả khi trình chiếu trên màn hình hàng trăm inch của rạp chiếu phim, chất lượng video của S20 Series không hề kém cạnh so với các bộ phim chuyên nghiệp.

Samsung Galaxy S20 Series: Studio di động ấn tượng với khả năng ghi hình 8K ảnh 2

Hình ảnh trích xuất từ video 8K quay bởi Galaxy S20 Ultra 

Để đáp ứng cho nhu cầu quay phim 8K, bộ nhớ trong tối thiểu của S20 Series là 128GB, cùng các tùy chọn 512GB và có thể mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ lên đến 1TB. Như vậy, mọi trải nghiệm quay video 8K không hề bị giới hạn lưu trữ.

Công nghệ siêu chống rung: Super steady

Để giữ cho những thước phim được ổn định, S20 Series đã nâng cấp công nghệ chống rung Super steady được ứng dụng lần đầu trên S10. Công nghệ này sử dụng AI kết hợp với cảm biến hình ảnh lớn và chuyển động của bộ ổn định chống lăn trên camera để giúp giữ chắc mọi khung hình và biến chiếc S20 Series thực sự trở thành một camera hành trình đích thực. Thay vì phải sử dụng chân máy hay camera hành động cho các thước phim chuyển động, S20 Series có thể quay mọi khoảnh khắc chuyển động một cách mượt mà, giảm tối đa được các hiện tượng rung lắc hay mờ nhòe. Với những người hay di chuyển hoặc thường xuyên quay video du lịch hay làm vlog cá nhân thì S20 Series chính là sự lựa chọn tối ưu thay thế một chiếc máy quay chuyên dụng nhưng có thể dễ dàng bỏ túi.

Samsung Galaxy S20 Series: Studio di động ấn tượng với khả năng ghi hình 8K ảnh 3

Cơ hội cho những bạn trẻ mê quay phim

Với S20 Series, ai cũng có thể sản xuất được những clip chuyên nghiệp, nhất là với những bạn trẻ đam mê quay phim nhưng không có điều kiện để thực hiện bằng những công cụ chuyên dụng. Quan trọng hơn cả, S20 Series cho phép người dùng làm phim theo sự tưởng tượng, theo ý muốn và bối cảnh thực tế trải nghiệm, không bị giới hạn bởi bất kỳ một yếu tố nào. Chỉ cần bạn thích, S20 Series có thể quay lại mọi thứ và hỗ trợ chỉnh sửa video ngay trên điện thoại với bộ công cụ chuyên nghiệp. Bạn có thể tạo hiệu ứng chuyển đổi, điều chỉnh nhịp độ phát video, chèn phụ đề, kết hợp nhiều ảnh ảnh hoặc các video khác nhau để cho ra một video ưng ý nhất.

Có thể dễ dàng thiết lập chế độ quay phim chuẩn HDR10+ trên S20 Series chỉ bằng 1 lần chạm để có những thước phim với màu sắc sống động, chân thật và có độ tương phản cao giữa các chủ thể khác nhau. Vì thế, nếu cùng là một cảnh quay, thước phim của bạn sẽ có màu tươi như đang nhìn bằng mắt chứ không bị lẫn lộn về màu sắc như video được quay bởi các smartphone thông thường khác. Ngay trong quá trình quay, S20 Series cũng cho phép chuyển đổi mượt mà camera trước và sau ở chuẩn 4K UHD, điều này sẽ làm cho các video có tính liền lạc và không mất thời gian để cắt, ghép hay chỉnh sửa. Những người thích các video ngộ nghĩnh sẽ không thể bỏ qua tính năng AR doodle với các hình vẽ 3D có thể chuyển động theo khuôn mặt bạn và không gian xung quanh, tạo nên những đoạn phim cực kỳ thú vị.

S20 Series sẽ chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 06/03/2020 với 3 màu sắc khác nhau cùng nhiều phần quà hấp dẫn với giá bán lẻ đề nghị lần lượt là:

Galaxy S20: 21.490.000 triệu đồng (Xám, Xanh dương, Hồng)

Galaxy S20 +: 23.990.000 triệu đồng (Xám, Xanh dương, Đen)

Galaxy S20 Ultra: 29.990.000 triệu đồng (Xám, Đen)

Thay vì phải đầu tư hệ thống thiết bị chuyên dụng để quay phim và dựng phim rất tốn kém và cồng kềnh, bạn có thể chọn bất kỳ một chiếc S20 Series nào để có một Studio di động với mức chi phí vô cùng hợp lý.


Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận