Samsung Galaxy S7 và S7 edge gây thất vọng về thời lượng pin

Samsung Galaxy S7 và S7 edge gây thất vọng về thời lượng pin

Trong quá trình đánh giá Samsung Galaxy S7 và S7 edge, trang tin Phonearena đã thử nghiệm thời lượng pin của máy theo tiêu chuẩn chung của trang: đặt độ sáng màn hình 200 nit và chạy một đoạn code vòng lặp được viết để "giả lập" mức tiêu thụ pin khi sử dụng hàng ngày. Vào năm ngoái, với bài thử nghiệm này, S6 đã đạt thời lượng sử dụng lên tới 7h 14 phút trong khi S6 edge+ đạt tới 9h 29 phút.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge gây thất vọng về thời lượng pin - ảnh 1
Thời lượng pin của Galaxy S7 và S7 Edge đều không được như mong đợi.

Tuy nhiên vào năm nay, khi thử nghiệm S7 và S7 edge, Phonearena đã phát hiện ra thời lượng pin của 2 mẫu máy này đã bị giảm nghiêm trọng so với "cặp đôi" S6/S6 edge+, đạt lần lượt 6h 37 phút và 7h 18 phút. Điều đáng nói ở đây đó là S7 có pin dung lượng lên tới 3.000mAh và S7 edge đạt 3.600 mAh - tăng khá nhiều so với pin 2.550mAh/3000mAh của S6/S6 edge+ năm ngoái. Đây là một kết quả khiến Phonearena đặt dấu hỏi, khi thời lượng pin của "cặp đôi" flagship này còn thấp hơn cả iPhone 6S hay Xperia Z5.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge gây thất vọng về thời lượng pin - ảnh 2
Pin của S7 và S7 Edge đều có dung lượng cao hơn S6/S6 Edge+

Bù lại cho thời lượng pin không được như mong đợi, cả S7 và S7 edge lại được Phonearena đánh giá cao về thời gian sạc pin, chỉ mất 99 phút để sạc đầy từ khi cạn hoàn toàn. Xét tới việc cả 2 mẫu máy này đều có pin dung lượng khá lớn, S7 và S7 Edge vẫn là những điện thoại sạc pin nhanh nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S7 và S7 edge gây thất vọng về thời lượng pin - ảnh 3
Biểu đồ so sánh thời lượng pin và thời gian sạc của S7 Edge so với một số đối thủ.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng cả 2 phiên bản S7 và S7 edge được Phonearena thử nghiệm đều là bản của nhà mạng Verizon, sử dụng vi xử lý Snapdragon 820 thay vì Exynos 8890 Octa như bản toàn cầu. Hiện thời lượng pin của các phiên bản S7 và S7 edge dùng chip Exynos vẫn chưa được kiểm chứng.


Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận