Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước "nhảy vọt" lớn

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước "nhảy vọt" lớn

Thiết kế

Nhìn lướt qua, người dùng có thể nhận ra ngay mẫu Galaxy S mới có ngoại hình dài và hẹp hơn so với S7 Edge cũ, tạp cảm giác thanh mảnh và tinh tế hơn. Với tỷ lệ khung hình mới – 18,5:9, cặp Galaxy S8 và S8 Plus được xem là thiết bị "chạy theo" xu hướng thiết kế màn hình mới nhất hiện nay, tương tự như màn hình 18:9 ở “đối thủ” LG G6.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Thiết kế của S8 và S8 Plus dài và hẹp hơn so với phiên bản S7 và S7 Edge.

Thêm vào đó, mặc dù có kích cỡ màn hình lớn hơn (Galaxy S8 – cỡ 5,8 inch và S8 Plus là 6,2 inch) nhưng Galaxy S8 không quá cồng kềnh cho với S7 (màn hình 5,1 inch) và S7 Edge (màn hình 5,5 inch). Do có độ rộng vừa phải nên việc sử dụng máy bằng một bàn tay cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Ngoại hình của cặp S8 thanh mảnh hơn S7 Edge.

Tuy nhiên, về trọng lượng, S8 Plus vẫn nặng hơn 16g  so với S7 Edge (157g) và Galaxy Note 7 đã “khai tử” (169g). Nhìn chung, cặp Galaxy S8 năm nay có ngoại hình khá giống với S7 Edge năm ngoái. Cả hai phiên bản này đều sở hữu 2 cạnh bên uốn cong tinh tế thay vì có 1 tùy chọn màn hình phẳng như Galaxy S7 trước đó.

Phần mềm

Nếu đã từng sử dụng giao diện Grace UX trên Galaxy S7 với hệ điều hành mới nhất – Android Nougat 7.0 thì người dùng sẽ thấy phần mềm khá tương tự như trên S8 mới. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ trên S8 mới đã được nâng lên. Một trong những thay đổi lớn nhất là phím ảo trên màn hình thay thế cho phím Home vật lý và 2 phím điện dung vốn đã được Samsung sử dụng trong nhiều năm liền.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Phím Home vật lý được loại bỏ.

Chưa hết, trình duyệt chạy trên máy cũng “học hỏi” khá nhiều từ loạt Google Pixel – cho phép người dùng khởi chạy một số ứng dụng khi vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên. Qua thử nghiệm, tốc độ trên S8 và S8 Plus nhanh và nhạy hơn nhiều so với cặp S7 cũ.

Phần cứng

Phím cứng dành cho Bixby cũng được bố trí ở ngay cạnh phải máy, có khả năng đáp ứng nhanh chóng một số lệnh của người dùng thông qua lời thoại, ví dụ như: điều chỉnh độ sáng, bật truy cập Wifi, chọn bộ lọc ảnh,.. Bixby cũng có khả năng nhận dạng đối tượng giống như công nghệ của Google Goggle.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Phím cứng Bixby được bố trí ở cạnh trái máy.

Điểm khác nhau giữa cặp Galaxy S mới và cặp Galaxy S cũ là tính năng quét mống mắt mới – đã từng xuất hiện trên Galaxy Note 7. Không những thế, người dùng S8 và S8 Plus còn có thể mở khóa nhanh thiết bị thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Hệ thống phím chức năng ảo trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Do phím Home đã được lược bỏ nên máy quét dấu vân tay trên bộ đôi Galaxy S mới đã được chuyển ra phía sau, cạnh camera chính. Bộ phận này tạo nhiều tiện lợi cho người dùng hơn nhưng khá dễ lưu dấu vân tay trên mặt kính camera. Chưa hết, thiết kế của cặp Galaxy S8 và S8 Plus năm nay cũng bóng bẩy, trơn nhẵn hơn nhiều so với S7 và S7 Edge “tiền nhiệm”, đem lại trải nghiệm sắc nét hơn.

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Cổng USB C đã được tích hợp trên loạt Galaxy S mới.

Trên cả S8 và S8 Plus, cổng micro USB 2.0 đã được thay thế bằng micro USB C v3.1 mới. Tuy vậy, công nghệ sạc nhanh tiên tiến nhất vẫn chưa được hãng này tích hợp vào sản phẩm. Samsung vẫn “gắn bó” với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 cũ để đảm bảo khả năng kết nối với các phụ kiện cũ.

Cấu hình bên trong

Về thông số kỹ thuật, hai mẫu smartphone chủ lực của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đều được trang bị các bộ phận mới nhất. Tại thị trường Mỹ, chip xử lý được sử dụng là Qualcomm Snapdragon 835 SoC (có khả năng cải thiện hiệu suất “đỉnh” hơn nhiều so với Snapdragon 820 cũ) còn tại các thị trường khác là Exynos 8895 (S7 và S7 Edge dùng chip Exynos 8890).

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Galaxy S8 và S8 Plus có ngoại hình bóng bẩy hơn.

Bộ nhớ RAM trên cả bộ tứ Galaxy S vẫn là 4GB. Về bộ nhớ trong, phiên bản Galaxy S kế nhiệm chỉ cung cấp 1 tùy chọn duy nhất – 64GB; có hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ micro SD lên tới 256GB (S7 và S7 Edge có thêm tùy chọn bộ nhớ trong 32GB).

Samsung Galaxy S8, S8 Plus so kè Galaxy S7, S7 Edge: Bước

Máy quét dấu vân tay của Galaxy S8 được chuyển về phía sau máy, cạnh camera chính.

Mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn nhưng dung lượng pin của cả S8 và S8 Plus đều chỉ dừng lại ở 3000 mAh và 3500 mAh (Galaxy S7 dùng pin 3000 mAh và S7 Edge là 3600 mAh).

Đồng thời, độ phân giải camera ở cặp Galaxy S mới vẫn duy trì ở 12MP; khẩu độ f/1.7 cùng tính năng chống rung quang học thông minh OIS. Bù lại, camera selfie đã được nâng cấp từ 5MP lên 8MP; tích hợp tính năng lấy nét khuôn mặt tự động và giữ nguyên khẩu độ f/1.7.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận