Samsung Galaxy S9 'trâu bò' hơn Galaxy S8 và iPhone X?

Samsung Galaxy S9 'trâu bò' hơn Galaxy S8 và iPhone X?

Smartphone ngày càng thông minh, đẹp hơn và một điều không thể chối cãi là cũng rất mong manh dễ vỡ. Các nhà sản xuất tên tuổi trong những lần ra mắt sản phẩm mới đều hứa hẹn về độ “cứng cựa” của những đứa con cưng của mình khi khoe hàng loạt công nghệ ứng dụng giúp máy an toàn hơn so với thế hệ trước đó. Với những siêu phẩm đắt đỏ, câu hỏi liệu chiếc smartphone trị giá hàng chục triệu mà mình sử dụng có dễ bể trong quá trình sử dụng cũng là điều mà không ít người dùng quan tâm và Galaxy S9 và người anh em Galaxy S9+ của Samsung cũng không phải là một ngoại lệ.

May mắn là SquareTrade - một công ty Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ bảo hành mở rộng cho smartphone và thiết bị điện tử tiêu dùng mới đây đã công bố kết quả từ việc thử nghiệm sức chịu đựng trước tác động của ngoại lực lên 2 mẫu smartphone cao cấp từ Samsung.

Từ những thử nghiệm độ bền mà SquareTrade thực hiện, có thể nhận thấy mức độ nhạy cảm với các va chạm vật lý của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ cũng đã giảm chút ít so với người tiền nhiệm Galaxy S8 và Galaxy S8+. Cụ thể, Galaxy S9/Galaxy S9+ đạt lần lượt 71 và 76 điểm theo thang mức độ dễ vỡ của SquareTrade, trong khi Galaxy S8/Galaxy S8+ đạt lần lượt đến76 và 77 điểm (điểm càng cao càng nguy hiểm với những va chạm vật lý).

Mặc dù từ thử nghiệm của SquareTrade cho thấy mức độ “nhạy cảm” có suy giảm, đồng nghĩa với việc bộ đôi Galaxy S9/S9+ cũng đã có những cải tiến trong khâu thiết kế, nhưng đáng tiếc là cả 2 sản phẩm đều vẫn “gặp nạn” ngay trong lần thử thả rơi đầu tiên (xem video)

Theo giới quan sát, người dùng Galaxy S9/S9+ tốt nhất nên đầu tư thêm những phụ kiện giúp bảo vệ màn hình và mặt lưng máy khỏi nứt vỡ nếu chẳng may có rơi rớt. Vì kết quả thử nghiệm của SquareTrade cũng có thể xem như là một đáp án cho thấy khả năng chịu đựng của 2 siêu phẩm này.

Samsung Galaxy S9 trâu bò hơn Galaxy S8 và iPhone X?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận