Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 1

Galaxy S9/S9+ không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, đó là sự kết hợp giữa khung kim loại cứng cáp và hai mặt kính cường lực Gorilla Glass trước sau, thiết kế này có tiêu chuẩn kháng bụi, nước IP68. Một điểm thay đổi đáng chú ý là khu vực cụm cảm biến vân tay đã được đưa xuống bên dưới camera giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Nếu như trước đây, sự khác biệt giữa hai phiên bản chỉ đến từ kích thước màn hình thì giờ mẫu Galaxy S9+ sẽ có camera kép khác với S9 chỉ là camera đơn. 

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 2

Camera là điểm tạo nhiều ấn tượng nhất trên bộ đôi Galaxy S9 và S9+ nhờ sở hữu khẩu độ kép f/1.5 - f/2.4 giúp người dùng dễ dàng quyết định được lượng ánh sáng đi qua ống kính từ đó cho ra những bức ảnh đẹp, rõ nét, không quá sáng hoặc quá tối cho dù đang ở trong nhiều điều kiện chụp ảnh khác nhau. Độ phân giải của camera chính trên S9/S9+ sẽ là 12MP, có chống rung quang học OIS và cơ chế lất nét siêu nhanh Dual Pixel. Riêng với chiếc Galaxy S9+, camera thứ hai sẽ có độ phân giải 12MP (cũng có chống rung quang học OIS) khẩu độ tĩnh f/2.4 đi cùng với đó là ống kính tele phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh chân dung, cận cảnh... 

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 3

Một tính năng camera thú vị trên Galaxy S9 và S9+ là chế độ quay siêu chậm Super Slow-mo (960fps) với tính năng Motion Detection thông minh có thể tự động phát hiện chuyển động trong khung hình và tự động bắt đầu ghi lại – tất cả những gì người dùng cần làm là thiết lập góc quay. Sau khi thu lại đoạn phim Super Slow-mo, người dùng có thể chọn nhạc nền từ 35 lựa chọn khác nhau hoặc tự thêm một bài nhạc từ danh sách phát yêu thích của mình. Người dùng còn có thể dễ dàng tạo, biên tập và chia sẻ các tập tin GIF với chỉ một cú chạm cùng 3 kiểu vòng lặp vui nhộn để xem hành động lặp đi lặp lại.     

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 4

Không riêng về mặt hình ảnh,  Galaxy S9 và S9+ mang đến trải nghiệm giải trí nâng cao với hệ thống loa stereo mạnh mẽ được tinh chỉnh bởi AKG, âm thanh vòm hỗ trợ bởi Dolby Atmos. Dù cho người dùng có đang xem bộ phim mới ra mắt hay lắng nghe album của nghệ sĩ yêu thích thì âm thanh luôn rõ ràng, sắc nét và giàu chất lượng. Galaxy S9 và S9+ còn hỗ trợ Dolby Atmos, mang đến hiệu ứng âm thanh 360 độ.

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 5

Samsung đã tập trung phát triển và nâng cấp trí thông minh nhân tạo (AI) trên bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Đầu tiên sẽ là hệ thống biểu tượng cảm xúc thông minh AR Emoji cho phép người dùng tạo ra một emoji nhìn, phát tiếng và cử động giống như họ. AR Emoji sử dụng thuật toán tự động học hỏi dựa trên dữ liệu, phân tích hình ảnh 2D của người dùng và vẽ ra hơn 100 nét mặt để tạo ra một mô hình 3D có khả năng phản ánh và bắt chước các biểu cảm mang tính cá nhân hóa thật sự, như nháy mắt và gật đầu... AR Emoji chia sẻ cảm xúc chân thực của người dùng không chỉ trong video mà còn với một loạt các sticker sử dụng định dạng tập tin AGIF chuẩn để người dùng có thể chia sẻ emoji của họ trên hầu hết các nền tảng nhắn tin của bên thứ ba.

Trợ lý cá nhân ảo Bixby cũng được nâng cấp khi  được tích hợp vào camera, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường và tự động học hỏi để cung cấp các thông tin hữu ích về môi trường xung quanh người dùng. Với khả năng phát hiện và nhận dạng đối tượng thời gian thực, Bixby ngay lập lức tạo ra thông tin trực tiếp trên chính hình ảnh mà camera đang hướng vào. Người dùng có thể dịch và chuyển đổi các ngôn ngữ nước ngoài và ngoại tệ ở thời gian thực với Live Translation, tìm hiểu về môi trường xung quanh, mua các sản phẩm thấy ở thế giới thực và theo dõi lượng calorie trong suốt cả ngày.

Galaxy S9 và S9+ hỗ trợ Bảo mật Thông minh Intelligent Scan, một phương thức kiểm tra mới sử dụng sức mạnh tổng hợp của công nghệ quét mống mắt và công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa điện thoại của người dùng trong những hoàn cảnh đa dạng, mà vẫn đảm bảo nhanh chóng và thuận tiện. Galaxy S9 và S9+ cũng giới thiệu Vân tay Bảo mật Dedicated Fingerprint, cho phép người dùng lựa chọn sử dụng thêm một dấu vân tay khác để truy cập Thư Mục Bảo mật ngoài dấu vân tay dùng để mở khóa điện thoại.

Samsung đã đưa ứng dụng theo dõi sức khoẻ ở tầm cao mới với bộ cảm biến quang học cải tiến được tích hợp trực tiếp vào Galaxy S9/S9+, cung cấp thông tin chính xác hơn về tình trạng sức khoẻ của người dùng. Cảm biến này cho phép Galaxy S9 và S9+ theo dõi hệ số tim mạch Heart Load Factorcủa người dùng, một chỉ số mới về nhu cầu vận động trái tim theo thời gian thực.

Ngoài ra, Galaxy S9 và S9+ còn giúp ích nhiều hơn cho nhu cầu công việc khi kết hợp với bộ phụ kiện Samsung DeX thế hệ mới mang đến trải nghiệm màn hình lớn trên thiết bị di động. Với hệ thống trạm kết nối Dex Pad mới, người dùng có thể dễ dàng kết nối Galaxy S9 và S9+ với một màn hình lớn hơn, bàn phím và con chuột để mở rộng trải nghiệm di động với khả năng biên tập văn bản nâng cao hoặc thậm chí là chơi game toàn màn hình.Người dùng còn có thể biến Galaxy S9 và S9+ thành một TouchPad với DeX Pad.

Về mặt cấu hình, Galaxy S9 sẽ có màn hình 5,8 inch tỉ lệ 18,5:9 độ phân giải QuadHD+ trong khi đó với phiên bản Plus màn hình sẽ có kích thước 6,2 inch cùng thông số kĩ thuật. Cả hai sẽ được trang bị chip xử lý 8 nhân Exynos 9810 mạnh mẽ sản xuất trên tiến trình 10nm tiên tiến hoặc Snapdragon 845 ở một vài thị trường chỉ định. Các thông số phần cứng còn lại cũng có sự khác biệt nhẹ giữa hai phiên bản bao gồm: RAM 4GB, tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong 64/128/256GB và viên pin dung lượng 3.000mAh trên Galaxy S9. Đối với Galaxy S9+, máy sẽ có dung lượng RAM lên đến 6GB, tùy chọn dung lượng bộ nhớ trong 64/128/256GB và viên pin dung lượng 3.500mAh.

Samsung Galaxy S9 và S9+ chính thức ra mắt: camera khẩu độ kép, AR Emoji ảnh 6

Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ có mặt từ ngày 16 tháng 3 năm 2018 tại các thị trường được chọn lựa với các phiên bản Đen Huyền Bí, Bạc Titan, Xanh San Hô và Tím Tử Đinh Hương mới.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận