Samsung gần hoàn thành chip AI, dự kiến vượt xa Apple và Huawei

Samsung gần hoàn thành chip AI, dự kiến vượt xa Apple và Huawei

Samsung gần hoàn thành chip AI, dự kiến vượt xa Apple và Huawei ảnh 1
Theo một báo cáo từ The Korea Herald, Samsung được cho là đang trên bờ vực hoàn thành dự án Neural Processing Unit hay còn gọi là chip AI. Hiện tại, trong lĩnh vực này Samsung đã thua các đối thủ lớn nhất của mình là Apple và Huawei, cả hai đều đã giới thiệu thiết bị tích hợp NPU của riêng họ. Apple đã phát hành chip Bionic A11 trên iPhone X vào năm ngoái, với một NPU cho phép nó đạt được các tính năng gây “ồn ào” dạo gần đây như nhận dạng khuôn mặt và Animoji mô phỏng biểu cảm khuôn mặt. Trong khi đó, Huawei đã tung ra chip Kirin 970 trên Mate 10 Pro với một NPU có thể học hỏi thói quen của người dùng theo thời gian.

Một nguồn tin giấu tên có chuyên môn về AI đã cho biết rằng “về NPU, Samsung đã đạt đến trình độ công nghệ của Apple và Huawei, nhưng họ sẽ ra mắt chip tốt hơn vào nửa cuối năm nay". Các NPU hay chip AI mới của Samsung được cho rằng có tốc độ xử lý cao hơn rất nhiều so với Apple (600 giga/giây) hoặc so với Huawei (4 tera/giây). Samsung có thể sẽ tiết lộ khả năng của công nghệ AI mới của mình cùng với sự ra mắt của Galaxy S9 vào ngày 25 tháng 2 tại MWC 2018. Và dự kiến tích hợp công nghệ AI mới này lên Galaxy Note 9, giống như Note 8 hay Note 7 trước đây đều là những thiết bị đầu tiên mang công nghệ mới của hãng.

Samsung gần hoàn thành chip AI, dự kiến vượt xa Apple và Huawei ảnh 2

Samsung được cho là đang đầu tư mạnh vào các dự án liên quan đến AI và đã hợp tác với các giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học tại Hàn Quốc để tạo ra các chip an toàn hơn và hiệu quả hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Smartphone sử dụng chip AI vẫn còn rất mới mẽ trên thị trường nhưng mọi thứ có thể sẽ nóng lên trong năm 2018 này.

Theo TheKoreaHerald

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận