Samsung không "đạo" ý tưởng AR Emoji từ Animoji của Apple

Samsung không "đạo" ý tưởng AR Emoji từ Animoji của Apple

Vào ngày 25/02 vừa qua, tại Triển lãm di động thế giới MWC 2018 ở Barcelona, Tây Ban Nha, Samsung đã công bố hai sản phẩm cao cấp mới của mình – Galaxy S9 và Galaxy S9+. Trong số nhiều cải tiến về tính năng, người dùng chú ý nhất vào hệ thống camera có khẩu độ biến thiên và camera sau kép của Galaxy S9+.

Samsung không

Lãnh đạo Samsung khẳng định hãng không đạo ý tưởng từ Animoji.

Tính năng thú vị nhất được nói tới trên bộ đôi này là hình ảnh động AR Emoji - giúp người dùng tạo ra một hình đại diện ảo khi chụp bằng camera selfie. Tuy nhiên, tính năng bổ sung này bị nhiều người cho rằng là bản sao của tính năng Animoji của “đối thủ” Apple.

Vậy có phải Samsung đã “ăn cắp” ý tưởng từ Apple hay không? Câu trả lời là “Không”.

Trong cuộc phỏng vấn tại MWC 2018, Giám đốc điều hành đương nhiệm của Samsung Electronics, ông DJ Koh cho hay, AR Emoji là tính năng mà công ty đã thực hiện trong nhiều năm và chắc chắn không phải bản sao của Animoji trên iPhone X. Ông Koh nhấn mạnh: “Cách tiếp cận của Apple và cách tiếp cận của chúng tôi hoàn toàn khác. Chúng tôi làm việc một cách nghiêm túc dựa trên lộ trình của mình.”

Ngoài ra, ông Koh chia sẻ thêm, việc phát triển hình đại diện 3D giống con người không phải là việc có thể làm trong một sớm một chiều và đã được ông phát triển từ đầu năm 2001. Ở thời điểm này, ông đứng đầu nhóm nghiên cứu và phát triển mảng di động của Samsung tại Anh.

Samsung không

Về cơ bản, cách thức hoạt động của AR Emoji khác hoàn toàn với Animoji.

Nếu đem ra so sánh, AR Emoji của Samsung khác hoàn toàn với Animoji của Apple. AR Emoji tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách quét khuôn mặt sau đó tạo ra ảnh GIF hoặc video. Người dùng có thể thoải mái gửi chúng đi thông qua bất cứ ứng dụng tin nhắn nào như Facebook Messenger hay Whatsapp và người nhận cũng có thể xem ở mọi thiết bị.

Mặt khác, Animoji lại cung cấp cho bạn hình ảnh emoji 3D một số con thú đáng yêu có sẵn, bắt chước thái độ trên khuôn mặt của bạn và sử dụng giọng nói của bạn. Ngoài ra, bạn có thể quay video khi sử dụng tính năng này và chia sẻ ở nhiều nơi.

Samsung có ưu thế hơn về tính linh hoạt của Emoji trong khi Apple lại mạnh về khía cạnh công nghệ vì Animoji đem lại hình ảnh chính xác hơn nhờ camera True Depth.

Samsung không

Tính năng tạo hình ảnh 3D mang tên Zenimoji của Asus trên Zenfone 5.

Nhìn chung, ảnh đại diện 3D sẽ còn được nhân rộng ra hơn vì đang có khá nhiều thương hiệu bắt đầu triển khai công nghệ này. Asus là công ty mới nhất tạo ra hình ảnh 3D. Công ty Đài Loan này sẽ đưa Zenimoji của riêng mình vào Zenfone 5, có cách thức hoạt động như Animoji.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận