Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp 'selfie' bằng camera sau

Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp 'selfie' bằng camera sau

Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 1
Trong tuần này, Samsung lại một lần nữa đăng kí bản quyền một công nghệ liên quan tới màn hình cong. Lần này, hãng nhắc tới việc sử dụng màn hình cong để giúp người dùng chụp ảnh 'selfie' bằng camera sau. Hiện tại trên các smartphone, camera sau thường có chất lượng cao hơn màn hình trước, nhưng nếu như chụp người dùng bằng camera này thì họ sẽ không thể nhìn thấy màn hình.
Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 2
Bằng cách 'bẻ' màn hình về phía sau, người dùng có thể chụp ảnh mà biết được mình đang chụp gì, cho ra những bức ảnh chất lượng cao hơn. Màn hình này sẽ hoạt động nhịp nhàng với phần mềm để cho smartphone biết lúc nào màn hình đang được gập về phía sau để tự động điều chỉnh UI nhằm hiển thị những thứ cần thiết.
Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 3
Samsung cũng muốn 2 màn hình này có thể hoạt động được một cách độc lập, để phần màn hình gập ra sau trở thành một màn hình phụ để cập nhật những thông tin như giờ, thời tiết, các thông báo để người dùng có thể xem chúng kể cả khi đã lật úp điện thoại xuống.
Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 4
Thời gian gần đây đã có một vài tin đồn về chiếc smartphone Galaxy X với màn hình OLED cong, nên rất có thể đây là một bằng sáng chế để chuẩn bị cho sản phẩm này.
Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 5
Nhưng cũng không ngoại trừ đây chỉ là một công nghệ mà hãng điện tử Hàn Quốc đăng kí rồi 'để đó' chứ không sử dụng. Màn hình cong có rất nhiều cách áp dụng khác nhau, nên nếu như việc gập nó ra mặt sau không phải hữu hiệu nhất thì chắc chắn hãng sẽ không áp dụng.
Samsung muốn dùng màn hình gập để chụp selfie bằng camera sau ảnh 6
 Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận