Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9?

Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9?

Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9? ảnh 1
Tưởng chừng Samsung và Apple sẽ đứng ngoài cuộc đua công nghệ vân tay bên dưới màn hình, thay vào đó họ sẽ tập trung vào AI và phát triển công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt. Nhưng sau khi Vivo giới thiệu công nghệ cảm biến vân tay bên dưới màn hình đầu tiên thế giới trên thiết bị của họ (dự kiến thiết bị sẽ mang tên Vivo X20 Plus UD) thì Samsung đã bắt đầu chạy nước rút để không bị tụt lại phía sau quá xa.

Vừa mới đây, Samsung đã đệ trình một bằng sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay bên dưới màn hình. Theo đó, bằng sáng chế cho thấy một công nghệ cảm biến vân tay bên dưới màn hình khá tương đồng với công nghệ mà Vivo đã công bố trước đó, cả hai đều được gọi chung là công nghệ vân tay quang học.

Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9? ảnh 2

Công nghệ vân tay quang học hoạt động theo cách sau: khi nhấn nhẹ ngón tay vào màn hình, bộ cảm biến nhận dạng vân tay sẽ phát sáng và tiến hành quét dấu vân tay, ánh sáng phản xạ sẽ tương đồng với kích thước của đầu ngón tay và tạo ra một hình ảnh dấu vân tay theo những gì ánh sáng phản xạ ghi nhận đến bộ xử lý. Và nếu dữ liệu này tương ứng với dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại, nó sẽ được mở khóa.

Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9? ảnh 3
Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9? ảnh 4
Samsung nộp bằng sáng chế công nghệ vân tay dưới màn hình, sẽ có mặt trên Galaxy Note 9? ảnh 5
Công nghệ này đã không kịp để xuất hiện trên Samsung Galaxy S9 và S9+  sẽ được ra mắt tại MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây. Tuy nhiên, có thể nó sẽ hiện diện trên Galaxy Note 9 cùng với nhiều cải tiến mới như kết hợp cảm ứng ngón tay cho bút S Pen. Chiếc Note thế hệ tiếp theo này dự kiến sẽ được trang bị chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 (tùy từng thị trường), camera kép và các ứng dụng trí thông minh nhân tạo.

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận