Samsung S7, S7 Edge không tạo ấn tượng mạnh như LG G5

Samsung S7, S7 Edge không tạo ấn tượng mạnh như LG G5

Khi được hỏi có nên nâng cấp từ Samsung Galaxy S6 lên Samsung Galaxy S7, anh Trần Mạnh Hiệp – đồng sáng lập diễn đàn Tinh Tế - cho biết S7 có cấu hình mạnh hơn, camera tốt hơn so với S6, lại có thêm khả năng chống nước nên “cũng đáng để nâng”, tuy nhiên, anh Hiệp cho rằng việc nâng cấp này không có sức hút mạnh như nâng cấp từ LG G4 lên LG G5.

Samsung S7, S7 Edge không tạo ấn tượng mạnh như LG G5

Galaxy S7 và S7 Edge được giới thiệu trong sự kiện của Samsung tại MWC 2016 - Ảnh: The Verge

Trong sự kiện MWC 2016 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), LG vừa giới thiệu chiếc LG G5 với tính năng được nhắc đến nhiều nhất là việc thay đổi các module để bổ sung thêm tính năng cho máy, trước mắt là hai tính năng chụp ảnh và nghe nhạc. Sau đó vài giờ, hãng đồng hương của LG là Samsung cũng giới thiệu hai chiếc điện thoại Galaxy S7 và S7 Edge, với những nâng cấp đáng chú ý kể trên, cộng với việc có thêm khe cắm thẻ nhớ được nhiều người đánh giá cao. Tuy vậy, rõ ràng LG đã tạo dấu ấn tốt hơn Samsung trong sự kiện di động lớn nhất trong năm bằng công nghệ rất đáng chú ý – khả năng lắp ghép điện thoại để bổ sung tính năng.

Nói với ICTnews, anh Tùng Hà – đồng sáng lập diễn đàn công nghệ Techrum – cho biết, nếu người dùng đang có S6 thì không cần thiết nâng cấp lên S7 vì về mặt phần cứng thì S6 vẫn đang rất tốt, ngoài ra máy cũng đang được cập nhật lên Android 6.0 đủ để người dùng trải nghiệm những tính năng mới nhất. Còn nếu là người đang dùng S5 thì rất nên nâng lên S7.

Anh Tùng cũng nói thêm, rằng bộ đôi S7 / S7 Edge là sự cải tiến của phiên bản trước, khắc phục điều bị chỉ trích nhiều nhất là thiếu khe cắm thẻ nhớ. Bên cạnh đó, cả hai máy đều được trang bị (trở lại) tính năng chống nước, bụi (chuẩn IP68) rất đáng giá nhưng bị loại bỏ trên S6. Ngoài ra tính năng màn hình "Always-on" cũng rất thú vị và tỏ ra hữu ích hơn các hãng khác khi cung cấp nhiều thông tin hơn.

Có mặt tại sự kiện MWC 2016, anh Phạm Tuấn Anh – phóng viên báo VNExpress – đánh giá năm nay Samsung và S7 không tạo được ấn tượng như LG làm với G5, tuy nhiên anh cho rằng S7 là chiếc smartphone đáng nâng cấp. Trực tiếp cầm trên tay Galaxy S7, anh Tuấn Anh cho rằng kiểu dáng S7 không thay đổi nhiều so với Galaxy S6 nhưng các chi tiết hoàn thiện tốt hơn, lưng cong nhẹ ôm tay, màu mới sắc nét hơn, camera bớt lồi hơn, pin dung lượng lớn hơn…

Cũng góp mặt trong sự kiện MWC, anh Trần Quốc Huy – biên tập viên báo Zing.vn - cho rằng S7 và S7 Edge thực tế không phải là cú đột phá mạnh so với làn sóng thay đổi năm ngoái của Samsung. Tuy nhiên, sự kiện này cho thấy một Samsung mới, tập trung vào trải nghiệm người dùng hơn là các tính năng để quảng cáo. Ngoài ra, anh Huy đánh giá xu hướng hiện tại smartphone đang đi đến bão hòa. Các nhà sản xuất tập trung vào phụ kiện, mở rộng hệ sinh thái mà điện thoại là trung tâm. Do đó, Samsung hay các tên tuổi có mặt ở MWC đều cố gắng bổ trợ nhiều thiết bị đi kèm. Đó mới là xu hướng chính ở MWC năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận