Samsung sẽ bán 6 triệu smartphone gập lại vào năm tới

Samsung sẽ bán 6 triệu smartphone gập lại vào năm tới

Smartphone có màn hình gập lại khác xa với các mẫu smartphone cao cấp hiện tại nhưng Samsung luôn chất chứa hy vọng về thiết kế này và đang đặt cược rất nhiều vào các thiết bị có màn hình gập lại của riêng mình. Hãng này thậm chí cũng đặt mục tiêu bán hàng khá cao cho năm 2020.

Samsung đang tìm cách bán 6 triệu smartphone có màn hình gập lại vào năm tới

Nguồn tin ETNews tuyên bố, Samsung hiện đang tìm cách bán khoảng 6 triệu điện thoại thông minh có màn hình gập lại vào năm tới. Công ty đã có các cuộc thảo luận với bộ phận màn hình về việc sản xuất số lượng cần thiết và có thể buộc phải sửa đổi mục tiêu nội bộ của mình nếu Samsung Display xác định rằng họ có thể xử lý công suất cần thiết.

samsung se ban 6 trieu smartphone gap lai vao nam toi hinh anh 1

Galaxy Fold.

Doanh số của Galaxy Fold thế hệ đầu tiên được cho là sẽ đạt 500.000 chiếc vào cuối năm nay, có nghĩa là Samsung đang tìm cách bán được gấp 12 lần số lượng điện thoại thông minh có thể gập lại vào năm 2020, mặc dù mục tiêu rất khó có thể đạt được.

Theo các nguồn tin liên quan, Samsung ban đầu đưa ra mục tiêu bán 10 triệu smartphone có màn hình gập lại vào năm tới nhưng cuối cùng đã quyết định giảm xuống 6 triệu. Hiện vẫn không rõ lý do tại sao quyết định này được đưa ra nhưng nó có thể có liên quan đến các vấn đề mà công ty phải đối mặt vào đầu năm nay với Galaxy Fold đầu tiên.

samsung se ban 6 trieu smartphone gap lai vao nam toi hinh anh 2

Galaxy Fold đầu tiên vẫn mắc phải một số lỗi.

Xét trong ngành công nghiệp di động, ước tính doanh số mới của Samsung vẫn khá tích cực. Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường tin rằng doanh số điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ nằm ở khoảng từ 3 - 5 triệu đơn vị vào năm tới, có nghĩa là Samsung khó có thể đạt được mục tiêu của mình.

Nhưng trong cả hai trường hợp, thị trường Hàn Quốc có thể sẽ chiếm phần lớn các lô hàng này. Khách quan mà nói, Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn duy nhất cạnh tranh trong thị trường có màn hình gập lại. Mặc dù hãng này sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Huawei nhưng thiết bị của Huawei có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc do đó Motorola sẽ trở thành "đối thủ" cạnh tranh trực tiếp duy nhất trong tương lai gần.

Galaxy Fold 2 giống Motorola Razr đang chuẩn bị ra mắt

Galaxy Fold sẽ tiếp tục đại diện cho điện thoại thông minh có màn hình gập lại chủ chốt của Samsung trong những tháng tới. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, Galaxy Fold 2 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Motorola Razr sắp “trình làng”.

Thông tin chi tiết về Galaxy Fold 2 tương đối khan hiếm ở thời điểm hiện tại vì Samsung vẫn chưa quyết định về kích thước màn hình. Tin đồn ban đầu cho thấy màn hình sẽ chỉ có kích cỡ 6,7 inch bên trong nhưng một số người trong công ty hiện đang đưa ra một giải pháp thay thế 8,1 inch lớn hơn. Rõ ràng là, một trong những lợi ích chính đi kèm với các thiết bị có thể gập lại là màn hình lớn hơn ở các định dạng nhỏ gọn.

samsung se ban 6 trieu smartphone gap lai vao nam toi hinh anh 3

Concept Galaxy Fold 2 có màn hình gập lại.

Bản thân màn hình một lần nữa, sẽ là OLED nhưng nó có thể được phủ trong một lớp kính siêu mỏng xung quanh để giúp cải thiện độ bền. Màn hình sẽ được kết hợp với công nghệ camera trong màn hình mới, thứ mà Samsung chưa bao giờ sử dụng trên điện thoại trước đây để loại bỏ sự cần thiết của bất kỳ loại “lỗ khuyên” nào.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc smartphone có màn hình gập lại tiếp theo có thể sẽ là Snapdragon 865 sắp tới của Qualcomm kết hợp với RAM tối thiểu 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Thêm nữa, “siêu phẩm” này sẽ được đi kèm khả năng kết nối mạng 5G tiêu chuẩn.

Mặc dù Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng các báo cáo dự đoán, công ty đã lên kế hoạch tung ra Galaxy Fold 2 vào tháng Tư, sau đúng một năm giới thiệu Galaxy Fold đầu tiên. Vì thế, thời gian ra mắt Fold 2 có thể diễn ra vào cuối tháng 2, tại Triển lãm di động toàn cầu - MWC 2020 ở Barcelona, Tây Ban Nha hoặc tại sự kiện độc lập của công ty vài ngày trước đó, nơi dự kiến ​​sẽ công bố Galaxy S11, Galaxy S11 + và Galaxy S11e.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận