Samsung sẽ ra mắt smartphone với camera dưới màn hình vào 2020

Samsung sẽ ra mắt smartphone với camera dưới màn hình vào 2020

Dự kiến công nghệ này có thể được Samsung đưa lên Galaxy S11 hoặc Galaxy Fold thế hệ kế tiếp.

    Theo nguồn tin của trang The Elec, Hàn Quốc, Samsung Electronics sẽ ra mắt một smartphone với công nghệ UDC (Under Display Camera) cho phép camera trước hoàn toàn nằm dưới màn hình vào năm tới.
    Báo cáo cho biết thêm, cũng tương tự như Galaxy S10 và Galaxy Note 10, màn hình thiết bị sẽ có một lỗ nằm ở trên đỉnh để dành cho camera trước.
    Tuy nhiên, thay vì là một màn hình OLED được đục lỗ để đặt camera trước, công nghệ UDC mới của Samsung sẽ biến vùng màn hình phía trên camera trở nên trong suốt khi cần thiết.
    Samsung se ra mat smartphone voi camera duoi man hinh vao 2020
    Để biến công nghệ này thành hiện thực, Samsung sử dụng kỹ thuật chế tạo có tên HIAA2 (viết tắt của Hole-in-Active-Area), công nghệ tạo lỗ trên màn hình. Trong khi HIAA1 là kỹ thuật tạo các lỗ trống trên màn hình để đặt camera trước, hiện đang được sử dụng trên các flagship của năm nay như Galaxy S10 và Note 10, HIAA2 hứa hẹn sẽ cho phép ánh sáng đi xuyên qua tấm nền màn hình và truyền tới camera bên dưới.
    Để làm được điều này, HIAA2 sử dụng laser để tạo ra các lỗ vô cùng nhỏ trên tấm nền màn hình để tăng lượng ánh sáng đi qua và đến được camera. Hơn nữa, theo nguồn tin của The Elec, để camera dưới màn hình tạo ra các hình ảnh hoàn hảo, không chỉ cần đến các kỹ thuật xử lý màn hình mới, Samsung sẽ cần đến cả thuật toán để xử lý hình ảnh nữa.
    Do khi đi xuyên qua tấm nền màn hình, chất lượng ánh sáng sẽ ít nhiều bị suy giảm, việc hình ảnh bị mờ đi là điều khó tránh khỏi, do vậy Samsung sẽ cần phần mềm xử lý để bù đắp lại những sai lệch về hình ảnh và màu sắc.
    Nguồn tin từ The Elec cho biết, hiện tại Samsung Display đã lên kế hoạch lắp đặt các thiết bị chuyên dụng dành cho kỹ thuật chế tạo HIAA2 tại một nhà máy dành riêng cho việc sản xuất loại màn hình mới này.
    Samsung se ra mat smartphone voi camera duoi man hinh vao 2020-Hinh-2
    Thông thường, các công nghệ tiên tiến này sẽ được áp dụng trước tiên lên các flagship của Samsung. Do vậy, báo cáo của The Elec cho rằng công nghệ camera đặt dưới màn hình sẽ được áp dụng trước tiên lên Galaxy S11 hoặc thế hệ kế tiếp của Galaxy Fold.
    Trong khi tổng lợi nhuận của cả công ty đã sụt giảm 56% trong quý 3 năm nay, mảng thiết bị di động của họ lại cho thấy sự phục hồi trở lại trong quý này nhờ vào việc ra mắt Galaxy Note 10.
    Tuần trước Samsung Display cũng thông báo về dự định đầu tư 11 tỷ USD trong việc phát triển và thương mại hóa màn hình QD trong 5 năm tới. Loại màn hình mới sẽ nhắm đến thị trường TV và được dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2021. Đây được xem như nỗ lực của công ty nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào màn hình OLED trên di động.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận