Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay và cả camera lên trên màn hình

Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay và cả camera lên trên màn hình

Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay và cả camera lên trên màn hình ảnh 1

Vừa mới đây, Samsung đã gửi lên Ủy ban Sở hữu Trí Tuệ Thế giới một bằng sáng chế mô tả một smartphone sử dụng cảm biến vân tay và cả camera bên dưới màn hình. Mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên khi trước đó nhà sản xuất Vivo cũng đã giới thiệu công nghệ cảm biến vân tay bên trong màn hình tại Hội chợ công nghệ CES 2018 vừa diễn ra. Như vậy, sẽ rất mất lợi thế cho Apple, Samsung và Huawei nễu như họ vẫn không có giải pháp cho vấn đề này.


Samsung có vẻ như đang tìm phương pháp để áp dụng công nghệ cảm biến vân tay và camera trong màn hình nhằm lấy lại vị thế của mình, cũng như để tăng diện tích màn hình smartphone lên mức tối đa nhất.

Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay và cả camera lên trên màn hình ảnh 2
Bằng sáng chế của Samsung cũng cho thấy, ngoài camera, các cảm biến và loa ở mặt trước cũng sẽ được đặt gọn gàng bên trong màn hình. Đây cũng là giải pháp mà Samsung đã tìm ra để tránh sử dụng một khu vuẹc tai thỏ ở phía trên màn hình, điều mà Apple đã làm trên chiếc iPhone X của họ.

Thực tế, Samsung giải thích rằng thiết kế sử dụng các lỗ nhỏ để đặt camera, loa và các cảm biến lên trên mình hình smartphone của mình. Giải pháp và bằng sáng chế của Samsung cho thấy một bước tiến vượt bật nhưng để đưa nó vào thực tế sẽ khó hơn trên lý thuyết rất nhiều lần.

Theo Phonearena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận