Samsung thu lợi nhuận kỷ lục vào quý 3

Samsung thu lợi nhuận kỷ lục vào quý 3

Hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra báo cáo kết quả tài chính cuối cùng cho quý 3 (từ tháng 7 - 9 năm 2018) nhưng rõ ràng vẫn úp mở mức lợi nhuận “khủng” của mình. Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vẫn chủ yếu dựa vào hoạt động kinh doanh chip bán dẫn của mình, dự kiến ​​chiếm gần 80% trong tổng lợi nhuận hoạt động Qúy 3, ước tính khoảng 17,2 nghìn tỷ won.

samsung thu loi nhuan ky luc vao quy 3 hinh anh 1

Chi phí quảng cáo của Galaxy Note 9 khiến Samsung giảm doanh thu.

Con số này tương đương với khoảng 15,3 tỷ USD nhưng các nhà phân tích cho hay lợi nhuận hàng quý của hãng sẽ giảm dần khi giá các loại chip cao cấp của công ty đang có xu hướng giảm dần. Bộ phận di động của Samsung sẽ không thể bù đắp được sự sụt giảm lợi nhuận của bộ phận sản xuất chip khi thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang tiếp tục “trưởng thành”. Trong quý thứ ba liên tiếp, lợi nhuận mảng điện thoại thông minh của Samsung được dự báo sẽ tiếp tục giảm bởi chi phí tiếp thị Galaxy Note 9 quá cao.  

samsung thu loi nhuan ky luc vao quy 3 hinh anh 2

Smartphone Samsung đang tỏ ra ngày một yếu thế trước iPhone.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ đợi một phân tích chi tiết hơn về thành công của chiếc Galaxy Note mới này cũng như kỳ vọng về loạt Galaxy S10 của Samsung trong thời gian tới. Hiện tại, mảng kinh doanh màn hình của công ty đang thu lợi nhuận lớn, khoảng 812 tỷ won (730 triệu USD) trong Qúy 3 2018, hưởng lợi từ sự thịnh hành của “màn hình lớn” cũng như số lượng các đơn đặt hàng màn hình OLED của iPhone tăng lên trong thời gian gần đây.

Con số 812 tỷ won này tăng mạnh so với mức lợi nhuận khiêm tốn của quý 2 trước đó - 140 tỷ won, nhưng cũng ghi nhận mức giảm nhẹ từ 970 tỷ won từ quý 3 năm ngoái. Trong tương lai, Samsung sẽ còn phải cạnh tranh khốc liệt hơn nữa với LG để trở thành nhà cung cấp màn hình cho iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận