Samsung tung Galaxy S10 Lite giá rẻ sẵn sàng "xóa sổ" iPhone XR

Samsung tung Galaxy S10 Lite giá rẻ sẵn sàng "xóa sổ" iPhone XR

Khi các flagship 2018 đã lần lượt trình làng hết thì các tin đồn về smartphone đầu bảng năm 2019 và trước hết Samsung luôn là người mở đầu.

Các thông tin mới nhất cho biết Samsung sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED phát ra âm thanh đồng thời cụm camera chính với 5 cảm biến sẽ được trang bị cho Galaxy S10.

samsung tung galaxy s10 lite gia re san sang

Galaxy S10 sẽ được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất.

Không dừng lại ở đó, Bloomberg vừa dẫn nguồn đáng tin cậy cho biết Samsung sẽ phát triển và đưa ra 3 phiên bản của Galaxy S10 trong đó có một phiên bản siêu cao cấp tương tự iPhone XS Max và một phiên bản giá rẻ tương tự iPhone XR mà Apple thực hiện trong năm nay.

Theo đó, Bloomberg nhận định Galaxy S10 phiên bản chuẩn sẽ sở hữu màn hình tràn cạnh cong viền tương tự Galaxy S9, nó sẽ sở hữu màn hình OLED với kích thước 5.8 inch và cụm camera chính sẽ chứa 3 cảm biến. Samsung cũng được cho là sẽ thuê sử dụng công nghệ nhúng vân tay trên màn hình cảm ứng của Qualcomm để thay thế công nghệ nhận diện vân tay như các thế hệ trước.

Phiên bản giá rẻ của Galaxy S10 - tên được cho là Galaxy S10 Lite - sẽ thừa hưởng thiết kế, các tính năng và trang bị bên trong tương tự Galaxy S10, tuy nhiên chất liệu màn hình sẽ không sử dụng OLED mà sẽ là một chất liệu khác rẻ hơn, đồng thời sẽ có thể không có khóa vân tay trên màn hình cảm ứng.

Ngược lại, ở phiên bản Galaxy S10 cao cấp - có thể tên là Galaxy S10 Plus  sẽ sở hữu màn hình OLED 6.5 inch và tích hợp công nghệ màn hình phát âm thanh cùng với việc sử dụng cụm camera chính với 5 cảm biến.

samsung tung galaxy s10 lite gia re san sang

3 phiên bản Galaxy S10 sẽ ra  mắt trong năm 2019.

Bên cạnh về phần cứng, thì Bloomberg cũng cho biết Samsung cũng đang tiến hành đàm phán với Verizion Wireless về việc đưa S10 trở thành thiết bị đầu tiên được sử dụng mạng 5G tại Mỹ. Tuy nhiên không rõ rằng mạng lượng của Big Red đã sẵn sàng để triển khai mạng 5G vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2019 như đã thông báo trước đó hay không.

Việc Samsung đưa ra tới 3 phiên bản của Galaxy S10 có thể là động thái để đáp lại việc Apple tung ra bộ ba iPhone trong năm 2018. Theo đó, iPhone XR với mức giá khởi điểm 749 USD đang thực sự mang tới sự đe dọa không hề nhẹ đối với các flagship của Samsung bao hàm cả cặp đôi S9/S9+ và Note 9. Tuy nhiên, xét về cả thiết kế, cấu hình và các tính  năng thì iPhone XR khó có mà theo kịp smartphone đầu bảng của Samsung.

Mặc dù chưa rõ Samsung sẽ áp dụng mức giá nào cho bộ ba Galaxy S10 nhưng chắc chắn nó sẽ là chiến lược được chuẩn bị kỹ nhằm tạo ra những lợi thế cạnh tranh với đối thủ lớn nhất trên thị trường.

Về phía người tiêu dùng thì chắc chắn các thông tin về S10 đã gây không ít hào hứng, và đặc biệt giá Samsung Galaxy luôn rẻ hơn khá nhiều so với iPhone, nên chắc chắn trong năm 2019 người dùng sẽ có thể sở hữu những siêu phẩm với mức giá mềm hơn nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận