Sắp có sạc siêu tốc mới cho smartphone tầm trung Huawei

Sắp có sạc siêu tốc mới cho smartphone tầm trung Huawei

Huawei hồi tháng 10/2018 khi ra mắt mẫu smartphone cao cấp Mate 20 Pro đã mang đến cho người dùng củ sạc công nghệ SuperCharge 2.0 với khả năng cung cấp dòng diện 10V/4A (công suất 40W), mang lại khả năng rút ngắn đáng kể thời gian sạc pin cho người dùng. Với củ sạc này, Huawei bảo đảm siêu phẩm Mate 20 Pro chỉ mất 30 phút để đạt mức 70% dung lượng pin 4.200mAh từ mức 0%. Tiếc rằng công nghệ sạc này khá đắt đỏ và chỉ thực sự phát huy hết công suất khi được dùng đúng với mẫu smartphone hỗ trợ.

Sắp có sạc siêu tốc mới cho smartphone tầm trung Huawei
Thông tin rò rỉ tiết lộ giao thức sạc mới dành cho các dòng smartphone tầm trung của Huawei.

Theo cập nhật mới nhất, Huawei vẫn đang bí mật phát triển công nghệ sạc mới với công suất chỉ một nửa mức hiện tại của công nghệ sạc SuperCharge 2.0. Điều này có nghĩa là thay vì cung cấp một nguồn điện ra 10V/4A như trước đây, củ sạc mới của Huawei chỉ cung cấp nguồn điện 10V/2A. Dựa vào những tin tức rò rỉ, giới quan sát tin rằng củ sạc công nghệ mới của Huawei sẽ thân thiện với cả những smartphone tầm trung của hãng.

Cũng theo dự báo, những củ sạc 20W của Huawei sẽ sớm được tung ra thị trường trong năm 2019, nhưng tiếc là khung thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định. Gần đây làng smartphone từng rộ tin Huawei đang rục rịch ra mắt mẫu P30 và P30 Pro trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2019. Nhiều khả năng bộ sạc công suất 20W này sẽ được ra mắt trong khoảng thời gian trên.

Và cũng theo phỏng đoán, bộ sạc 20W sẽ được Huawei trang bị sẵn cho chiếc P30. Trong khi đó, phiên bản P30 Pro cao cấp sẽ vẫn được nhà sản xuất này dùng bộ sạc 40W.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận