Sau Apple, Samsung cũng thua đậm ở thị trường Trung Quốc

Sau Apple, Samsung cũng thua đậm ở thị trường Trung Quốc

Thống kê cho thấy, trong quý 1 vừa qua, tổng số lô hàng smartphone Samsung bán ra tại quốc gia đông dân nhất thế giới đã giảm 60% so với cùng kỳ năm trước, còn 3,5 triệu chiếc. Thị phần của thương hiệu cũng đã giảm từ 8,6%, còn 3,3%.

Cũng trong 3 tháng đầu năm, số lượng đơn vị xuất xưởng của 3 hãng điện thoại Trung Quốc là Oppo, Vivo và Huawei đã tăng dần, lần lượt là 81%; 60% và 25%. Về thị phần, Huawei vẫn đứng đầu với 19,7%; tiếp theo là Oppo với 17,5%; Vivo là 17,1%.

Theo nhà nghiên cứu Neil Shah, Oppo và Vivo là những thương hiệu sản xuất điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất, chỉ sau Huawei. Ba hãng này đã củng cố vị trí dẫn đầu của thị trường trong nước, giảm sự chiếm lĩnh của Apple và Samsung. Các nhà phân tích nhận định, doanh số bán hàng của 3 thương hiệu trên tăng mạnh là nhờ sở hữu giá bán phải chăng, giữ ưu thế trong các kênh phân phối và dịch vụ ứng dụng tiện lợi.

Sau Apple, Samsung cũng thua đậm ở thị trường Trung Quốc - 1

Thị phần của Samsung ở Trung Quốc đang giảm mạnh.

Ông Jeon Byeong-seo – Giám đốc viện nghiên cứu Kinh tế và Nghiên cứu Trung Quốc cho hay, người tiêu dùng trong nước ở độ tuổi từ 20 – 30 tuổi thường mua điện thoại trực tuyến, đem lại lợi nhuận lớn cho các dịch vụ ứng dụng. Cũng theo ông Jeon, “Smartphone của Samsung có giá bán đắt hơn, chỉ có ở các đại lý ngoại tuyến và thiếu các ứng dụng dành cho thị trường trong nước nên không thỏa mãn nhu cầu người dùng.”

Điểm mạnh của thương hiệu Xiaomi là quảng cáo cực lôi cuốn, có nhiều ưu đãi bán hàng trực tuyến và nhắm đến các đô thị lớn. Mặt khác, Oppo và Vivo lại hướng tới thị trường nông thôn với gián bán “mềm” hơn.

Tính đến nay, Oppo có tới 240.000 cửa hàng điện tử trên khắp cả nước, Vivo có một nửa số lượng cửa hàng trên. Trong khi đó, Huawei cũng có hàng trăm cửa hàng đại lý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận