Sau số 'chấm', cuộc đua camera trên smartphone đang chuyển hướng?

Sau số 'chấm', cuộc đua camera trên smartphone đang chuyển hướng?

Trong khoảng 3 năm trở lại, Apple và Samsung đã không còn mặn mà với số "chấm" trên camera, bởi nó dần vô nghĩa khi người dùng chỉ cần chia sẻ ảnh lên mạng xã hội với kích thước tối đa Facebook cho phép là 2.048 pixel (tương đương với cỡ ảnh của camera vài "chấm"). Thay vào đó, họ tinh chỉnh phần mềm, chip xử lý ảnh, cảm biến ảnh và chất lượng ống kính để có được bức ảnh thực sự tốt hơn. 

Sau so cham, cuoc dua camera tren smartphone dang chuyen huong? hinh anh 1
Xperia XZs là smartphone có tốc độ ghi hình nhanh nhất hiện nay. Ảnh: Khương Nha.

Đến giữa 2016, cuộc đua số chấm camera chuyển hướng sang camera kép. Huawei trình làng P9, LG có V20 và Apple ra mắt iPhone 7 Plus. Cả ba đều sở hữu cụm camera 2 ống kính, gồm một ống thu hình chính, và một camera góc rộng, hoặc hẹp, làm nhiệm vụ đo độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng "xoá phông". 

Tuy nhiên, đến đầu 2017, Sony đã đưa ra một "gợi ý" mới, hoặc hướng đi riêng của hãng bằng smartphone chuyên camera mang tên XZs. 

Với những người dùng chỉ nhìn vào thông số cấu hình, Xperia XZs chưa đủ để thoả mãn bởi nếu so với đàn anh XZ Premium, nó trang bị chip thấp hơn (Snapdragon 820 so với Snapdragon 835) và màn hình Full HD, trong khi thiết kế có phần tương tự. 

Nhưng đối với những người thường xuyên sử dụng camera trên điện thoại, nâng cấp mới trên Xperia XZs lại mang đến cho họ những trải nghiệm vốn còn chưa xuất hiện trên các máy ảnh DSLR thông dụng hiện nay: camera tốc độ siêu cao, có khả năng dự đoán và chống rung 5 trục.

Với lợi thế chuyên cung cấp cảm biến camera cho máy ảnh số và smartphone của nhiều hãng, Sony thừa sức làm riêng cho mình một cụm camera tốt nhất cho smartphone Xperia. Và sự thật, thương hiệu từ Nhật Bản đã làm như vậy. Cụm camera Motion Eye mới giúp máy trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng quay siêu chậm (Super slow motion).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận