Sau tất cả, dòng Galaxy S và Note sắp nói lời tạm biệt jack 3.5 mm

Sau tất cả, dòng Galaxy S và Note sắp nói lời tạm biệt jack 3.5 mm

Cụ thể, báo cáo nói rằng Galaxy Note 10 và Galaxy S11 (2020) có thể đã được công ty Hàn Quốc lập kế hoạch loại bỏ jack âm thanh 3.5 mm, điều mà nhiều công ty khác đã thực hiện trên sản phẩm cao cấp của mình, tiêu biểu như những thế hệ mới của iPhone hay Pixel.

sau tat ca, dong galaxy s va note sap noi loi tam biet jack 3.5 mm hinh anh 1

Jack âm thanh 3.5 mm sắp biến mất khỏi smartphone cao cấp của Samsung.

Lý do đằng sau hành động này là vì tai nghe không dây ngày càng trở nên phổ biến và theo Strategy Analytics, thị trường tai nghe không dây toàn cầu sẽ mở rộng thêm 73,9 triệu chiếc vào năm 2019 và hơn 100 triệu chiếc vào năm 2022. Đó là mức tăng trưởng khoảng 42% trong 3-4 năm.

Báo cáo tuyên bố rằng Samsung đang xem xét các tùy chọn loại bỏ các jack âm thanh trong các điện thoại phát hành sau mùa thu năm tới, có nghĩa Galaxy Note 10 hoặc Galaxy S11 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe. Với hành động này, Samsung có thể tăng dung lượng pin hoặc sử dụng không gian còn lại cho một thứ khác. Nhưng có một điều chắc chắn là dongle USB-C to 3.5mm sẽ có mặt trong hộp bán lẻ trong thời gian này.

sau tat ca, dong galaxy s va note sap noi loi tam biet jack 3.5 mm hinh anh 2

Sự phát triển của tai nghe không dây trong thời gian tới là khá nhanh.

Việc Samsung quyết định duy trì jack cắm âm thanh 3.5 mm cũng như hỗ trợ thẻ microSD là lý do giúp danh tiếng công ty được cải thiện rất nhiều trong cộng đồng Android. Tuy nhiên doanh số bán hàng của công ty đang không được như mong đợi trong thời gian gần đây, cũng như xu thế công nghệ đã khác nên hãng có thể thực hiện một số thay đổi trước khi quá muộn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận