Sẽ không còn iPhone 'Plus' nào nữa?

Sẽ không còn iPhone 'Plus' nào nữa?

Giữa tuần này, Apple giới thiệu iPhone SE 2020, phiên bản nâng cấp và thay thế iPhone 8 với "trái tim" A13 Bionic tương tự iPhone 11. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy không còn chiếc iPhone Plus nào xuất hiện trong thời gian tới.

Ngay sau khi iPhone SE 2020 ra mắt, Apple đã ngừng bán và gỡ bỏ iPhone 8 khỏi gian hàng online của mình, một hoạt động thường thấy trong mỗi dịp giới thiệu sản phẩm mới.

Se khong con iPhone Plus nao nua? hinh anh 1 iPhone_Plus_RIP.jpg

Dòng iPhone Plus đã bị khai tử sau khi iPhone SE 2020 ra mắt. Ảnh: The Next Web.

Đây là sự thay thế hợp lý khi iPhone SE 2020 được trang bị chip di động mạnh mẽ nhất của Apple và iPhone 8 đã có mặt trên thị trường gần 4 năm.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chiếc điện thoại nào sẽ kế nhiệm iPhone 8 Plus?

Không như những tin đồn trước đây về việc iPhone SE thế hệ 2 mang tên iPhone 9, ra mắt cùng với phiên bản cỡ lớn iPhone 9 Plus. Apple vẫn dùng lại cụm từ SE và không có thêm smartphone màn hình lớn nào cả.

Lần đầu tiên hậu tố Plus được gắn vào tên iPhone là năm 2014. Khi đó, Plus được định vị là phiên bản có cấu hình cao cấp hơn bản tiêu chuẩn, từ chipset, bộ nhớ, camera, RAM đến màn hình.

Giờ đây, Táo khuyết đã thay thế bằng dòng Max với thông số kỹ thuật cơ bản giống nhau, ngoại trừ kích thước màn hình và những yếu tố đi kèm để đảm bảo trải nghiệm tương đồng như thời lượng pin.

Theo The Next Web, thay đổi này cũng đánh dấu cách tiếp cận mới của hãng. Phiên bản cỡ lớn đơn thuần là việc phóng to đến tối đa của phiên bản nhỏ hơn, không có sự cộng thêm (Plus) nào cả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận