Selfie ảo quá, iPhone Xs và Xs Max cũng bị người dùng kiến nghị

Selfie ảo quá, iPhone Xs và Xs Max cũng bị người dùng kiến nghị

Một chuỗi kiến nghị trên MacRumors và Reddit, Apple bị cáo buộc sử dụng tính năng làm mịn da hoặc bộ lọc làm đẹp cho ảnh selfie đẹp hơn từ máy ảnh trước. Dựa vào video chia sẻ, có thể thấy hiệu suất làm mịn da của máy ảnh mặt trước đã thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Khi chụp ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng kém lý tưởng, chẳng hạn như trong nhà hoặc ở những khu vực có ánh sáng yếu, iPhone Xs Max dường như áp dụng hiệu ứng làm mịn mạnh mẽ giúp ẩn tàn nhang, nhược điểm và các vấn đề khác.

Trong ánh sáng ngoài trời đầy đủ vấn đề ít rõ ràng hơn, điều này dẫn đến các suy đoán rằng làm mịn da thực sự là kết quả của một số kỹ thuật giảm tiếng nhiễu.

selfie ao qua, iphone xs va xs max cung bi nguoi dung kien nghi hinh anh 1

Độ mịn quá cao của iPhone Xs và Xs Max đã khiến người dùng cũng khó chịu.

Bạn có thể tự mình kiểm tra máy ảnh mới bằng iPhone Xs hoặc Xs Max với iPhone cũ hơn, bao gồm cả iPhone X bằng cách chụp ảnh selfie trong nhà và ngoài trời, sau đó so sánh sự khác biệt giữa hai máy. Trong hầu như tất cả các trường hợp ánh sáng yếu hoặc không đồng đều, ảnh được chụp bằng iPhone Xs Max trông có vẻ khác biệt đáng kể.

Được biết iPhone X và Xs sử dụng cùng camera 7 MP ở mặt trước, ngoại trừ việc bổ sung công cụ Neural Engine mới cho Xs. Trong khi đó Apple đã thực hiện một số thay đổi chi tiết cho camera phía sau trong các mẫu iPhone Xs.

Bởi vì máy ảnh là như nhau, Apple đang làm một cái gì đó khác nhau với cách hình ảnh được xử lý sau khi chụp, có thể liên quan đến các tính năng HDR mới. Apple có một chip A12 mới và công cụ Neural Engine thế hệ mới hỗ trợ xử lý ảnh để kích hoạt tính năng Smart HDR áp dụng cho cả camera phía sau và mặt trước.

selfie ao qua, iphone xs va xs max cung bi nguoi dung kien nghi hinh anh 2

Độ mịn da của iPhone Xs cao hơn nhiều so với iPhone X.

Việc tắt HDR không làm giảm hiệu ứng làm mịn, cũng như không chỉnh sửa bất kỳ cài đặt camera nào khác, vì vậy nếu làm mịn da là kết quả của việc giảm nhiễu quá mức, bạn cần phải chỉnh sửa phần mềm của Apple thông qua bản cập nhật phần mềm. Nhìn chung, làm mịn quá mức cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả chụp các đối tượng khác.

Các suy đoán cho biết, có vẻ như Apple cố tình thực hiện tính năng làm mịn da để bắt chước chế độ làm đẹp phổ biến ở châu Á và trên một số smartphone khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận