Sếp Apple nhận định Android không có cửa so sánh với Face ID

Sếp Apple nhận định Android không có cửa so sánh với Face ID

Trong buổi nói chuyện gần đây với Bright.nl, ông Phil Schiller, giám đốc tiếp thị của Apple đã chia sẻ nhiều quan điểm cá nhân về Face ID và công nghệ thực tế tăng cường.

Theo Schiller, một trong những mục tiêu của Apple với Face ID là giúp đảm bảo an ninh theo cách đơn giản nhất. Apple tin rằng công nghệ Face ID của mình tốt hơn tất cả các kỹ thuật nhận diện khuôn mặt trên Android. Vị giám đốc Apple còn dùng những từ ngữ không được lịch sự lắm để nói về các đối thủ.

Face ID,Nhận diện khuôn mặt,iPhone X,Apple,Điện thoại iPhone

Phil Schiller cho rằng các công ty khác không làm theo cách mà Apple dùng để phát triển Face ID. Qua nhiều năm, nút Home được gia tăng thêm các tính năng từ Touch ID, cửa sổ đa nhiệm, trợ lý ảo Siri cho đến kích hoạt Apple Pay, thay vì chỉ là đường tắt để về màn hình chính. Khi phím Home bị loại bỏ, công nghệ Face ID phải thay thế được tất cả những tính năng đó.

Giống như với trường hợp của Touch ID, các điểm quét và điểm dữ liệu sử dụng để mở khóa được lưu trữ trong khu vực Secure Enclave. Với chính sách bảo mật khắt khe, Apple không cho phép các nhà phát triển có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu Face ID của bên thứ ba.

Cũng theo Schiller, Apple đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu về công nghệ thực tế ảo tăng cường. Tất cả là vì lợi ích của người sử dụng. Đó sẽ là giải pháp tuyệt vời cho một số trường hợp cụ thể.

Tuấn Nghĩa(Theo Macrumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận