Sharp trở lại cuộc đua smartphone với màn hình 120Hz và cảm biến ảnh khủng

Sharp trở lại cuộc đua smartphone với màn hình 120Hz và cảm biến ảnh khủng

Sharp

Sharp là hãng điện tử rất nổi tiếng với hàng loạt các sản phẩm điện gia dụng chất lượng cao như: TV, máy lạnh, tủ lạnh... Tuy nhiên, mảng smartphone của Sharp lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận người dùng dù các sản phẩm đều có chất lượng hoàn thiện cao, tính năng nổi bật. Với lần trở lại này, hãng điện tử Nhật Bản cũng giới thiệu 2 công nghệ quan trọng sẽ xuất hiện trên các smartphone của hãng trong tương lai nhằm cạnh tranh được với các đối thủ.

Màn hình có tần số quét 120Hz

Sharp trở lại cuộc đua smartphone với màn hình 120Hz và cảm biến ảnh khủng  ảnh 2

Là một hãng chuyên sản xuất màn hình hiển thị, Sharp đã tạo được nhiều tiếng vang với nhiều công nghệ nổi bật như: màn hình IGZO tiết kiệm điện, màn hình/TV AQUOS độ phân giải lên đến 8K... Với smartphone, ngoài việc nâng cao chất lượng hiển thị (độ phân giải, màu sắc...), Sharp hứa hẹn sẽ mang lại một màn hình IGZO thế hệ mới cho phép nhận diện được ngón tay người dùng kể cả khi mặt kính bị ướt và song song đó, tần số quét màn hình sẽ lên đến 120Hz - hứa hẹn mang lại trải nghiệm hiển thị vô cùng mượt mà. 

Đại chiến cảm biến camera với Sony

Sharp trở lại cuộc đua smartphone với màn hình 120Hz và cảm biến ảnh khủng  ảnh 3

Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng cảm biến ảnh đến từ Sony. Tuy nhiên tại sự kiện IFA 2017, Sharp đã trình làng một cảm biến ảnh do mình tự sản xuất có độ phân giải lên đến 22.6MP, khẩu độ f/1.9 và đi kèm theo đó là ống kính góc siêu rộng tiêu cự 22m. Ngoài ra, công nghệ khử nhòe đặc biệt được tích hợp mang lại khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.Hãng điện tử Nhật Bản còn có kế hoạch nâng cấp trải nghiệm selfie của người dùng thông qua việc sử dụng camera độ phân giải 16.3MP đi kèm ống kính góc rộng tiêu cự 23mm giúp bắt trọn khung hình có nhiều người chụp selfie. 

Theo dự kiến, Sharp sẽ mang đến một chiếc smartphone hoàn chỉnh sử dụng 2 công nghệ nói trên tại sự kiện MWC 2018 vào đầu năm sau tại Barcelona.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận