"Siêu phẩm" Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

"Siêu phẩm" Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Thiết kế

Nhìn chung, ngoại hình của thế hệ smartphone đang dần được thay đổi và cặp điện thoại cao cấp Galaxy S8 và S8 Plus của Samsung là “lá cờ đầu” cho xu hướng này. Không chỉ sở hữu viền benzen (benzel) siêu mỏng, bộ đôi sản phẩm trên còn có thiết kế hai cạnh uốn cong tinh tế  - vượt xa mọi “đối thủ” khác.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Cận cảnh Galaxy S8 và S8 Plus.

Điểm nổi bật nhất của dòng thiết bị này là thiết kế màn hình dài và hẹp mới, vượt ra khỏi tiêu chuẩn tỷ lệ màn hình 16:9 thông thường và 18:9 của LG G6, đạt tỷ lệ 18,5:9. Do đó, cả cạnh trên và dưới của điện thoại đều được thu hẹp tới mức tối đa.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm vẫn được giữ nguyên.

Giống như các tin đồn trước đó, bộ đôi cao cấp Galaxy S của nhà sản xuất Hàn Quốc đã loại bỏ phím Home vật lý truyền thống, đem lại cái nhìn hoàn toàn khác lạ và ấn tượng. Để thay thế cho bộ phận phím điện dung và phím Home, ba phím ảo mới đã được bố trí ở cạnh dưới điện thoại.

Khi cầm trên tay, mọi đường nét từ thiết bị đều toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh xảo. Giắc cắm tai nghe cỡ 3,5mm trên S8 và S8 Plus vẫn được giữ nguyên. Thêm vào đó, cổng kết nối USB Type C tiện dụng đã được bổ sung (giống như Galaxy Note 7 trước đó). Máy quét mống mắt được bố trí ở mặt trước máy còn máy quét dấu vân tay được chuyển ra cạnh camera sau.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài cực hút mắt.

Nếu so sánh, điểm khác biệt duy nhất giữa “2 anh em” Galaxy S8 và S8 Plus chỉ là kích thước. Trong khi S8 chỉ có màn hình cỡ 5,8 inch thì S8 Plus tích hợp màn hình cỡ lớn hơn – 6,2 inch. Cả hai mẫu smartphone đều có các tùy chọn màu: Đen, Xám Orchid, Bạc, Xanh, Vàng Maple áp dụng trên từng thị trường cụ thể. Bộ đôi này khác hoàn toàn so với cặp S7 và S7 Edge trước đó (S7 sử dụng màn hình phẳng còn S7 Edge sở hữu màn hình uốn cong cạnh).

Màn hình

Samsung cho hay, loại màn hình được sử dụng trên “siêu phẩm” Galaxy S8 và S8 Plus là màn hình Infinity Display (Màn hình vô cực). Màn hình trên dòng sản phẩm này đều là loại màn hình Super AMOLED được uốn cong, khác hoàn toàn so với các loạt điện thoại đã từng xuất hiện trước đây. Màn hình trên cả Galaxy S8 và S8 Plus đều có độ phân giải 1440 x 2960, hứa hẹn đem đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Thiết kế màn hình của máy khá dài và hẹp.

Thông thường, màn hình có kích cỡ lớn sẽ đem lại nhiều bất tiện cho người dùng khi sử dụng. Tuy nhiên, do có hình dáng hẹp nên màn hình của Galaxy S8 khá dễ tương tác từ cạnh này sang cạnh khác. Với S8 Plus, do có màn hình “khủng” hơn nên việc sử dụng sẽ khó khăn hơn.

Giao diện người dùng

Một trong những tính năng thú vị nhất trên phần mềm của Samsung Galaxy S8 và S8 Plus là trợ lý ảo mới – Bixby. Hãng này đã đưa ra khá nhiều kỳ vọng tới giới công nghệ và người dùng bằng việc tích hợp phím cứng chuyên dụng cho công nghệ này, giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Phím Bixby chuyên dụng được đặt ở cạnh trái máy.

Sau hàng loạt những nâng cấp và cải tiến từ các “đối thủ” cạnh tranh khác, Bixby có khả năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh trên trình duyệt web, tìm sản phẩm, đặt lịch hẹn,… Bixby có khả năng khai thác tối đa các trải nghiệm của bạn trên Galaxy bằng cách giới thiệu các hành động dựa trên các tương tác đã có trước đây.

Phần cứng

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Các thông số chính của S8 và S8 Plus.

Cả hai mẫu điện thoại đều được cung cấp năng lượng bởi chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Samsung Exynos 8895 (tùy từng thị trường) – đều được sản xuất trên quy trình công nghệ 10nm; bộ nhớ RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB (có khả năng mở rộng qua thẻ micro SD).

Camera

Hiện là sản phẩm mới nhất nên Galaxy S8 và S8 Plus đều được nâng cấp hệ thống camera với chất lượng tốt nhất. Bộ đôi này đều sở hữu camera sau có độ phân giải 12MP; khẩu độ f/1.7; công nghệ lấy nét theo pha Dual Pixel (đã từng hiện diện trên Galaxy S7).

Ngoài ra, khả năng xử lý hình ảnh của camera chính cũng đã được cải thiện nhanh hơn, có thể đem lại những ảnh chụp đẹp ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Camera selfie chất lượng 8MP của máy đã cung cấp thêm tính năng lấy nét tự động tiên tiến.

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Camera sau của máy giữ nguyên độ phân giải 12MP như S7 trước đó.

Pin

Năm ngoái, cặp S7 và S7 Edge “tiền nhiệm” chỉ được cung cấp năng lượng bởi pin 3000 mAh và 3500 mAh. Năm nay, mặc dù đã sử dụng loại màn hình lớn hơn, có độ phân giải cao hơn nhưng S8 và S8 Plus “kế nhiệm” cũng chỉ dùng pin có dung lượng tương đương.

Tuy vậy, dung lượng pin không thể phản ánh chính xác được tuổi thọ thực của sản phẩm. Dự kiến, chip xử lý công nghệ 10nm mới có thể cải thiện hiệu suất cho máy, giúp tiết kiệm pin nhiều hơn.

Giá bán

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 và S8 Plus trình làng, giá 17 triệu đồng

Samsung Galaxy S8 và S8 Plus sẽ được "lên kệ" từ ngày 21/04.

Khách hàng có thể đặt trước Samsung Galaxy S8 và S8 Plus ngay từ ngày mai – 30/03 tại các nhà mạng của Mỹ (AT & T, Verizon, T – Mobile, Sprint và Cricket Wireless) với giá khởi điểm lần lượt là 750 USD (tương đương 17 triệu đồng) và 850 USD (khoảng 19,3 triệu đồng). Samsung sẽ chính thức tung ra sản phẩm vào ngày 21/04 tới.

Kỳ vọng

Rút kinh nghiệm từ sự cố “khai tử” Galaxy Note 7, cặp điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S8 và S8 Plus đề cao tính an toàn cho người dùng hơn. Galaxy S năm nay không chỉ là dòng sản phẩm chủ lực của hãng với cấu hình cao nhất mà còn là những thiết bị làm thay đổi xu hướng công nghệ trong phân khúc smartphone hiện tại.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận