Smartphone 'an toàn nhất thế giới' có giá gần 14.000 USD

Smartphone 'an toàn nhất thế giới' có giá gần 14.000 USD

smartphone-an-toan-nhat-the-gioi-co-gia-gan-14000-usd

Solarin được giới thiệu là smartphone an toàn nhất thế giới, giúp người dùng bảo vệ dữ liệu "nhạy cảm". Ảnh: IBTimes

Solarin là kết quả nghiên cứu trong vòng 2 năm của Sirin Labs. Sản phẩm có 2 chế độ: bình thường và siêu bảo mật. Ở chế độ đầu tiên, máy hoạt động như smartphone thông thường khác. Nhưng một khi kích hoạt chế độ siêu bảo mật, tất cả các thông tin nhạy cảm, như cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu… sẽ được mã hóa. Việc này được Sirin Labs hợp tác với KoolSpan, một công ty nổi tiếng về bảo mật điện thoại, sử dụng công nghệ mã hóa 256-bit vốn chỉ được sử dụng trong thông tin liên lạc quân sự.

"Tin tặc đang dần chuyển hướng qua smartphone bởi thiết bị này đã quá thông minh và trở nên phổ biến. Đặc biệt, chúng nhắm đến những người dùng thường trao đổi các thông tin mật về tài chính, quân sự… Solarin là sản phẩm tiên phong trong việc ngăn chặn nguy cơ này", Tal Cohen, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Sirin Labs, cho biết.

Xét về cấu hình, Solarin cũng được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K, được bảo vệ bởi kính Corning Gorilla Glass 4, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, camera chính 23,8 megapixel với cảm biến lấy nét bằng laser, hỗ trợ mạng 4G và sạc nhanh…

Sirin Labs cũng thiết kế sản phẩm dạng siêu bền, bao gồm khung nhôm cứng dùng trong công nghiệp hàng không vũ trụ, kết hợp với các tấm titan bên trong để tạo độ bền và nhẹ. Còn mặt sau được bọc da với 4 màu.

Solarin được bán ra thị trường bắt đầu từ 1/6.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận