Smartphone Android độc cho dân cuồng bàn phím

Smartphone Android độc cho dân cuồng bàn phím

Planet Computer vừa tiết lộ mẫu máy mới nhất của họ mang tên Astro Slide hoàn chỉnh với cơ chế trượt RockUp và kết nối tốc độ cao. Nó không phải là một smartphone Android điển hình nên không nhỏ gọn như hiện nay.

smartphone android doc cho dan cuong ban phim hinh anh 1

Ở mặt trước, Astro Slide có màn hình cảm ứng 6,53 inch chạy ở độ phân giải 2340 x 1080 có thiết kế đẩy lên và sau đó nghiêng để lộ bàn phím vật lý có đèn nền. Bằng cách này, người dùng có được một chiếc điện thoại thông thường khi muốn duyệt web, xem mạng xã hội và chụp ảnh, nhưng trở thành một máy tính xách tay thu nhỏ khi cần thực hiện một số mục nhập văn bản nghiêm túc.

Nó gần như là sự kết hợp trong thiết kế của Cosmo Communicator và máy tính bảng Gemini mà Planet Computer từng phát triển trước đó với hứa hẹn tính linh hoạt tương tự. Tuy nhiên cơ chế bản lề mới này có một số lợi thế đáng kể.

Có lẽ điểm nhấn lớn nhất là sự tiện lợi trong việc sử dụng một tay. Astro Slide chắc chắn không phải là một điện thoại nhỏ hay mỏng (dày 15 mm, trong khi Galaxy S20 Ultra dày 8,8 mm), nhưng màn hình chính ở bên ngoài về lý thuyết vẫn cho phép sử dụng một tay. Cosmo Communicator dựa trên thiết kế vỏ sò, có nghĩa màn hình chính không thể nhìn thấy.

smartphone android doc cho dan cuong ban phim hinh anh 2

Mặt sau Astro Slide đi kèm camera 48 MP, cùng với camera trước để chụp ảnh selfie. Astro Slide cũng có cảm biến vân tay, khe cắm thẻ nhớ microSD và hỗ trợ NFC. Không chỉ có hai khe cắm thẻ nanoSIM mà còn hỗ trợ cả eSIM.

Astro Slide sử dụng chip Dimension 1000 của MediaTek - một chip 8 lõi kết hợp 4 lõi hiệu năng cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng, cùng GPU Mali-G77. MediaTek cũng trang bị chip xử lý AI mới, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.1 và kết nối 5G.

Vấn đề là, thứ mà Dimension 1000 không có là hỗ trợ mmWave 5G. Thay vào đó, nhà sản xuất chip đã tập trung vào mạng Sub 6 GHz - một quyết định có ý nghĩa đối với nhiều thị trường toàn cầu nhưng lại gây ra những hậu quả đáng thất vọng tại các nhà mạng dựa vào mmWave, trong khi Sub 6 GHz chậm hơn nhiều.

smartphone android doc cho dan cuong ban phim hinh anh 3

Astro Slide có cấu hình tiêu chuẩn RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Planet Computer cho biết sản phẩm cung cấp tùy chọn khởi động kép cho những ai muốn chạy Android lẫn Linux. Máy sử dụng pin 4.000 mAh hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài cả ngày và hỗ trợ sạc không dây, hai cổng USB-C, loa âm thanh nổi và jack cắm tai nghe 3.5 mm.

Planet Computer đang sử dụng Indiegogo để thu hút nguồn tài trợ cho sản xuất và thời điểm hiện tại đã thu hút trên 50% so với mục tiêu 150.000 USD ban đầu của họ, với 40 ngày còn lại để thu hút tiếp quỹ. Công ty dự kiến chào bán sản phẩm với giá bán lẻ 907 USD, mặc dù những người đóng góp sớm có thể mua máy với giá từ 544 USD. Nếu tất cả đi đúng kế hoạch, công ty hy vọng sẽ giao máy vào tháng 3 năm sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận