Smartphone có 9 camera sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Smartphone có 9 camera sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Một công ty khởi nghiệp có tên là Light đang dự kiến cho ra mắt một mẫu smartphone có 9 camera vào cuối năm nay. Trước đây Light đã gây xôn xao giới công nghệ khi trình diễn chiếc máy ảnh có tới 16 camera với mức giá 1950 USD.

Smartphone có 9 camera sẽ ra mắt vào cuối năm nay
 Điện thoại có 9 camera ở mặt lưng. Ảnh: Twitter.
Theo tờ Washington Post, startup Light dự kiến sản xuất một mẫu smartphone có từ 5 đến 9 camera ở mặt lưng. Những tấm ảnh chụp từ mẫu điện thoại này sẽ cực kỳ sắc nét, với độ phân giải lên tới 64 megapixel. Đặc biệt, ảnh chụp vẫn rất “long lanh” trong điều kiện ánh sáng yếu, và điện thoại có thể tạo ra những bức ảnh có chiều sâu “ảo diệu”.
Không giống như các smartphone thông dụng ngày nay, điện thoại Light sẽ có cụm các camera được xếp theo hình tròn ở phía mặt lưng.
Mặc dù hãng Light chưa tiết lộ cơ chế làm việc của cụm camera này, nhưng nếu nó hoạt động giống với hệ thống camera trên chiếc máy ảnh L16 (mà họ đã ra mắt hồi đầu năm nay) thì nguyên tắc sẽ như sau: tất cả thông tin ánh sáng từ 9 ống kính và cảm biến sẽ được thu thập lại. Sau đó, dữ liệu được ghép với nhau bằng thuật toán để tạo ra một hình ảnh có độ phân giải cao. Về lý thuyết, những tấm ảnh này có thể cạnh tranh với ảnh chụp từ máy ảnh DSRL.
Smartphone có 9 camera sẽ ra mắt vào cuối năm nay
Chiếc máy ảnh với 16 ống kính của hãng Light có giá 1950 USD. Ảnh: Light. 
Ý tưởng của startup Light khi chế tạo máy ảnh L16 và điện thoại 9 camera là để người dùng có thể chụp được những tấm ảnh đẹp xuất sắc mà không cần đến máy ảnh kỹ thuật số đắt tiền.
Hãng Light sẽ tung mẫu smartphone có camera khủng này vào cuối năm nay. Mức giá của sản phẩm chưa được tiết lộ.
Theo Đăng Khoa/VietTimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận