Smartphone có thể gập lại của Samsung lộ thông tin thú vị

Smartphone có thể gập lại của Samsung lộ thông tin thú vị

Vào năm sau, Samsung dự kiến ​​sẽ công bố một sản phẩm mới, mặc dù nó đã được tạo ra ... khá lâu rồi. Đây là điện thoại thông minh có thể gập lại được nhờ công nghệ hiển thị OLED có thể gập lại của công ty - Galaxy X. 

smartphone co the gap lai cua samsung lo thong tin thu vi hinh anh 1

Hình ảnh concept về smartphone gập lại của Samsung năm 2013.

Hiện tại, các chuyên gia công nghệ vẫn chưa rõ nó có thiết kế như thế nào, sẽ hoạt động ra sao hay "Galaxy X" có phải là tên chính thức của nó hay không, nhưng ý tưởng về một chiếc điện thoại chỉ có trong khoa học viễn tưởng cũng đủ để gây sự chú ý. 

Tuy nhiên, Galaxy X sẽ không phải là một chiếc smartphone tuyệt vời như mong đợi. Dưới đây là 4 lý do giải thích.

1. Galaxy X có thể chỉ là một chiếc điện thoại gập bình thường

Mặc dù ngoại hình của Galaxy X vẫn còn là một bí ẩn nhưng những tin đồn lại cho thấy sản phẩm có thể có màn hình OLED gập lại được. Thiết bị và màn hình của nó có thể gập vào trong, giống như một cuốn sách hoặc một chiếc điện thoại nắp gập.

Tuy nhiên, nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc cho rằng Galaxy X có thể sử dụng tới 3 màn hình riêng lẻ. Khi gập lại, bên trong là hai màn hình, cung cấp diện tích tương tác lớn, màn hình thứ ba sẽ ở bên ngoài thiết bị và được sử dụng cho những tương tác cơ bản như xem thông báo khi thiết bị gấp lại. Hai bằng sáng chế khác của Samsung cũng giúp người ta mường tượng được thiết kế của Galaxy X sẽ ra sao.

Tất nhiên, các tin đồn này có thể chỉ mô tả một nguyên mẫu ban đầu và không phải là một chiếc điện thoại Galaxy X hoàn chỉnh. Thậm chí, các giả thiết bên trên là sai. Tuy vậy, dù là trong bất cứ tình huống nào, Galaxy X có thể gập lại với một màn hình không gấp sẽ là không mấy ấn tượng, đặc biệt là khi Samsung đã từng giới thiệu màn hình OLED linh hoạt kể từ năm 2011.

2. Điện thoại có thể gập lại không thực tế

Thực tế là, Galaxy X sẽ là một thất bại về tính thực tế nếu như người dùng buộc phải mở điện thoại khi muốn xem thông báo. Nói cách khác, điện thoại này phải hoàn toàn có thể sử dụng được ngay cả khi gập lại. Đồng thời, nó phải mang lại một lợi ích thiết thực khi mở rộng từ bên trong. Chiếc điện thoại này cũng phải thoải mái khi sử dụng, bất kể tình huống nào.

smartphone co the gap lai cua samsung lo thong tin thu vi hinh anh 2

Hai bằng sáng chế của Samsung về chiếc điện thoại có màn hình gập lại.

Đáng tiếc, chưa một concept thiết kế nào từ trước tới nay hoàn toàn phù hợp với các yêu cầu này. Thiết kế kiểu gập sẽ khiến cho điện thoại trở nên quá nhỏ khi gập hoặc quá lớn khi mở ra. Chúng sẽ trở nên cồng kềnh nếu các bộ phận điện tử bên trong không được sắp xếp trọng lượng cân đối. Và nếu màn hình thực sự linh hoạt, điện thoại vẫn sẽ trở nên cồng kềnh hơn thay vì một mặt phẳng màn hình như hiện nay.

3. Điện thoại có thể gập lại có thể mỏng manh

Không nghi ngờ gì nữa, một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại như Galaxy X trông sẽ cực kỳ tuyệt vời, nhưng có thể sẽ mỏng manh hơn bình thường. Khả năng gập lại của màn hình sẽ phải sử dụng một cơ chế nào đó. Ngoài ra, tính năng chống nước sẽ khó có thể tích hợp trên máy vì có bộ phận chuyển động. 

smartphone co the gap lai cua samsung lo thong tin thu vi hinh anh 3

Bằng sáng chế của Samsung cho thấy Galaxy X sẽ không phẳng như một tờ giấy.

Và nếu Galaxy X thực sự sử dụng màn hình có thể gập lại, nó sẽ không có khả năng chống trầy xước như màn hình cứng hiện tại vì kính cường lực đang được sử dụng trên hầu hết các điện thoại ngày nay. Đó là còn chưa kể màn hình OLED gấp chắc chắn sẽ dễ dàng bị nhăn sau khi sử dụng. 

4. Galaxy X sẽ rất đắt

Có thể tưởng tượng, việc phát triển và sản xuất một chiếc điện thoại như Galaxy X sẽ là một thách thức kỹ thuật. Pin như thế nào đủ lớn? Chip, ăng - ten (anten) và camera sẽ ở đâu? Cơ chế gấp sẽ được thiết kế như thế nào? Việc tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, đó là lý do tại sao sản phẩm cuối cùng sẽ không rẻ. 

smartphone co the gap lai cua samsung lo thong tin thu vi hinh anh 4

Điện thoại Galaxy W2018 có thể gập lại của Samsung chỉ được bán tại Trung Quốc và có giá lên tới 2500 USD (khoảng 56,99 triệu đồng).

Trên hết, việc sản xuất số lượng lớn các màn hình OLED linh hoạt là không dễ dàng. Vì vậy, nhiều khả năng Galaxy X sẽ được tung ra với số lượng rất hạn chế và chỉ bán ra ở một số thị trường nhất định.

Vì sao Samsung ra mắt Galaxy X?

Trước đó, Galaxy Note Edge và Galaxy Round là hai trong số những sản phẩm thương mại đầu tiên kết hợp công nghệ OLED linh hoạt của Samsung. Mặc dù không có được doanh thu lớn nhưng điều đó không quan trọng khi nhà sản xuất theo đuổi một mục đích cao hơn - đánh giá tiềm năng của màn hình OLED linh hoạt trong môi trường thực tế. Cuối cùng, Samsung đã nhận ra rằng màn hình cong, linh hoạt thực tế không hữu dụng, chỉ là có thiết kế mới lạ mà thôi. Điện thoại thông minh Galaxy I7500 vào tháng 4 năm 2009 cũng có ý nghĩa tương tự.

Vì vậy, ngay cả khi một Samsung Galaxy X có thể gập lại được “trình làng” vào năm tới, nó rất có thể không phải là chiếc smartphone tốt. Các chuyên gia công nghệ kỳ vọng chúng sẽ có ứng dụng thực tế hơn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận