Smartphone màn hình gập Mate X của Huawei giá 2.400 USD

Smartphone màn hình gập Mate X của Huawei giá 2.400 USD

Mặc dù đã chính thức ra mắt và mở bán, tuy nhiên Huawei Mate X sẽ không được hỗ trợ các dịch vụ của Google và chỉ được bán ra tại Trung Quốc.

    Sau nhiều lần bị trì hoãn giống với Galaxy Fold của Samsung, chiếc smartphone màn hình gập Mate X của Huawei cuối cùng cũng đã sẵn sàng để chính thức bán ra. Tuy nhiên có một tin xấu, đó là Huawei sẽ chỉ ra mắt Mate X tại thị trường Trung Quốc. Ít nhất là trong tình hình hiện nay, khi Huawei vẫn chưa được phép sử dụng các dịch vụ của Google.
    Lần đầu tiên Huawei ra mắt Mate X là tại MWC 2019 diễn ra tại Barcelona hồi tháng 2 đầu năm nay, chiếc smartphone màn hình gập này đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Samsung Galaxy Fold.
    Smartphone man hinh gap Mate X cua Huawei gia 2.400 USD
    Huawei đã thiết kế Mate X hơi khác so với Galaxy Fold của Samsung. Chiếc smartphone đến từ Trung Quốc có phần màn hình gập ra phía ngoài, do đó cũng không cần tới màn hình phụ. Màn hình chính vẫn có thể sử dụng được khi chiếc smartphone đã gập lại.
    Huawei cho biết Mate X màn hình gập sẽ được bán ra với giá 16.999 nhân dân tệ (2.400 USD). Đại diện của Huawei cho biết: “một kế hoạch ra mắt toàn cầu đang được xem xét”. Tuy nhiên không có bất kỳ cam kết hay lời hứa hẹn nào.
    Mate X cũng sẽ được bán ra với một số lượng giới hạn giống Galaxy Fold. Nguyên nhân dễ hiểu là vì chiếc smartphone có thiết kế đặc biệt, có thể không phù hợp với những người dùng phổ thông và có giá bán rất đắt.
    Phiên bản ban đầu của Mate X sẽ được trang bị chip Kirin 980 và có thông số kỹ thuật giống với Mate 20 5G. Tuy nhiên phiên bản tiếp theo ra mắt vào năm 2020 sẽ được trang bị chip Kirin 990 và có thông số kỹ thuật giống với Mate 30 5G.
    Bên cạnh đó, Mate X cũng sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành mã nguồn mở của Android giống với Mate 30, và không hỗ trợ các dịch vụ của Google. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho Mate X chưa được bán ra tại thị trường quốc tế.

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận